Thứ 3, 16/04/2024 16:56:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:13, 29/11/2013 GMT+7

Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:13:00 254 lượt xem

 Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố dự thảo quy chế quy định về công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia trong hệ thống giáo dục quốc dân, thuộc các loại hình công lập, dân lập và tư thục. Theo dự thảo này, điều kiện, mức độ, thời hạn và thẩm quyền công nhận như sau:

          * Điều kiện và mức độ công nhận:

Trường mầm non đạt danh hiệu trường tiên tiến của năm học liền kề và đạt các tiêu chuẩn quy định tại Chương II của Quy chế này được quyền đề nghị cấp có thẩm quyền kiểm tra, xét duyệt và công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trường mầm non qua kiểm tra nhưng chưa đạt chuẩn quốc gia cần tiếp tục phấn đấu và chỉ được đề nghị kiểm tra lại vào năm học sau.


Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia - Ảnh: H.L

Về các mức độ công nhận: Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia được chia làm hai mức độ: mức độ 1 và mức độ 2.

Mức độ 1 quy định các tiêu chuẩn cần thiết của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia đảm bảo tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục có chất lượng toàn diện phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non.

Mức độ 2 quy định các tiêu chuẩn cần thiết của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia để đảm bảo tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục có chất lượng toàn diện ở mức cao hơn mức độ 1, tạo điều kiện để tiếp cận với trình độ phát triển của trường mầm non ở các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

          * Thời hạn và thẩm quyền công nhận:

Quyết định công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia có thời hạn là 5 năm kể từ ngày ký. Trong thời hạn 5 năm, nếu trường mầm non đã đạt chuẩn quốc gia vi phạm các tiêu chuẩn quy định tại văn bản này thì có thể bị thu hồi Quyết định và Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Sau 5 năm kể từ ngày có quyết định công nhận, các trường phải tự đánh giá, làm hồ sơ trình các cấp theo thẩm quyền để được kiểm tra, công nhận lại. Trình tự thủ tục công nhận lại thực hiện như công nhận lần đầu.

Về thẩm quyền công nhận, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

NV

  • Từ khóa
83600

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu