Thứ 6, 29/03/2024 19:58:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:18, 11/03/2019 GMT+7

"Quốc hồn quốc túy" Việt Nam được quảng bá tại Tuần ẩm thực Hàn Quốc

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 11/03/2019 | 15:18:00 1,924 lượt xem
BPO - Những món ăn đậm hương vị truyền thống của Việt Nam như Phở bò, bún chả, súp gà hạt sen, gỏi bưởi tôm, chè hạt sen long nhãn... đang được giới thiệu tại Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc.

Quầy ẩm thực Việt tại lễ hội. (Ảnh: CTV/Vietnam+)Quầy ẩm thực Việt tại lễ hội

Tham gia Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Thủ đô Seoul, trong những ngày đầu tháng 3 này, tổng Bếp trưởng Nguyễn Công Chung của khách sạn Sheraton Hanoi đã mang đến đây những món ăn mang hương vị đậm chất truyền thống của Việt Nam.

Phở bò, bún chả, súp gà hạt sen, gỏi bưởi tôm, chè hạt sen long nhãn... là những món ăn thân thuộc của người dân Việt được đích thân Bếp trưởng Chung và cộng sự giới thiệu tới các thực khách.

Trong đó, món phở bò là món tâm đắc nhất của thực đơn, bởi món ăn này được bán mỗi ngày tại nhà hàng Oven D’or, khách sạn Sheraton Hanoi hoặc được phục vụ trong các tuần lễ ẩm thực ở các nước, dù ở đâu cũng được người dân ưa chuộng.

'Quoc hon quoc tuy' Viet Nam duoc quang ba tai Tuan am thuc Han Quoc hinh anh 1Bún chả. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Sự kiện diễn ra tại khách sạn Aloft Seoul Myeongdong, nằm ở vị trí đắc địa giữa Seoul nhộn nhịp nơi có khu phố mua sắm sầm uất Myeondong. Vì vậy, Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam được tiếp cận và quảng bá đến đông đảo thực khách.

Là đầu bếp với 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, người Việt đầu tiên đảm nhận vị trí tổng Bếp trưởng tại một khách sạn 5 sao quốc tế, Nguyễn Công Chung từng vinh dự nhận giải thưởng “Chef Hotelier of the Year” (Bếp trưởng xuất sắc nhất châu Á) năm 2017.

Đam mê với ẩm thực, nhưng Bếp trưởng Chung chia sẻ ẩm thực Việt Nam vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận của anh và khi có bất kỳ cơ hội nào, dù là nhỏ nhất, anh luôn mong muốn giới thiệu món ăn Việt ra thế giới.

'Quoc hon quoc tuy' Viet Nam duoc quang ba tai Tuan am thuc Han Quoc hinh anh 2Phở bò với hương vị đặc biệt

Làm việc tại khách sạn 5 sao quốc tế, anh Chung có cơ hội phục vụ món Việt cho các thực khách quốc tế, đặc biệt là các đoàn khách nguyên thủ của nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản...

Thực đơn do Bếp trưởng Chung chuẩn bị luôn được đan xen một cách tinh tế những món ăn đặc trưng của Việt Nam, các nguyên liệu thuần Việt với cách chế biến sáng tạo để giới thiệu ẩm thực quê nhà.

Đã từng đưa món ăn Việt tới cái nôi ẩm thực châu Âu - Pháp, rồi Trung Quốc, Nhật Bản… lần này, anh cho biết rất hạnh phúc khi tiếp tục có cơ hội đưa món ăn Việt Nam tới những thực khách xứ Kim Chi.

'Quoc hon quoc tuy' Viet Nam duoc quang ba tai Tuan am thuc Han Quoc hinh anh 3Những món ăn không chỉ có màu sắc hài hòa mà hương vị vô cùng thơm ngon. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Và ngay sau chương trình tại Hàn Quốc, thực khách Hà Nội sẽ có cơ hội tham gia chương trình ẩm thực đặc sắc không kém ‘Những ngày Ẩm thực Hàn Quốc’ tại nhà hàng Oven D’or, khách sạn Sheraton Hanoi từ ngày 14 đến 22-3.

Được biết, bếp trưởng tại khách sạn Aloft Seoul Myeongdong - Keun Chang Kim đã nhận lời mời của Bếp trưởng Chung tới Việt Nam để chế biến và phục vụ thực khách các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như cơm gạo xào cung đình, canh mực cay, miến trộn, đặc biệt có quầy bếp mở phục vụ bánh xèo hải sản, thịt nướng chấm tương Ssamjang…

'Quoc hon quoc tuy' Viet Nam duoc quang ba tai Tuan am thuc Han Quoc hinh anh 4Gỏi bưởi tôm. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

'Quoc hon quoc tuy' Viet Nam duoc quang ba tai Tuan am thuc Han Quoc hinh anh 5Chè hạt sen long nhãn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

'Quoc hon quoc tuy' Viet Nam duoc quang ba tai Tuan am thuc Han Quoc hinh anh 6Bún chả. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

  • Từ khóa
86869

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu