Thứ 6, 19/04/2024 23:23:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:51, 07/10/2015 GMT+7

Quạt trần rơi ngay lớp học, hai học sinh bị thương

Thứ 4, 07/10/2015 | 10:51:00 446 lượt xem
BPO - Khi các học sinh lớp 7A trường PTTH Tân Lâm (huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị) đang ngồi học thì bất ngờ chiếc quạt trần rớt xuống bàn đầu khiến 2 học sinh bị cánh quạt cắt trúng.


Cánh quạt bị bung và rơi do mất ốc vít nối cánh và trục quay mà nhà trường không biết

Ông Lương Đức Long, hiệu trưởng Trường phổ thông trung học Tân Lâm (gồm cả hai cấp học gồm cấp THCS và THPT, tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị), xác nhận đã xảy ra vụ quạt trần rơi ngay tại lớp học khiến hai học sinh lớp 7 bị thương vào sáng 5-10.

Theo đó, vào tiết học mỹ thuật của lớp 7A, một chiếc quạt trần đang chạy thì bất ngờ rơi xuống bàn học đầu tiên trong lớp.

Hai học sinh ngồi bàn này là Lê Quang Đoàn và Nguyễn Văn Anh (cùng trú thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ) đang ngồi học thì bị cánh quạt rơi xuống va vào đầu.

Em Đoàn bị cánh quạt cắt một vết dài khoảng 8 centimet kéo dài từ tai phải ra trước thái dương và vỡ một bên mắt kính cận. Em Anh cùng bị cánh quạt cắt một đường dài tương tự phía sau gáy.

Nhà trường đã đưa cả hai em học sinh bị thương về bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ cấp cứu. Sau khi bác sĩ khám và băng bó, cả hai em đã được cho về nhà điều trị vào chiều ngày 5-10.

Theo các học sinh cùng lớp, chiếc quạt trần này đã có dấu hiệu bất thường từ tiết học môn công nghệ trước đó. Các học sinh trong lớp đã báo với thầy chủ nhiệm nhưng thầy chưa kịp xử lý thì xảy ra sự cố.

Ông Long cho biết hệ thống quạt của trường có 40 cái và đã lắp từ 10 năm nay. Vào đầu năm học này trường đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống quạt và đã thay mới 6 cái xuống cấp nhất.

Riêng chiếc quạt bị rơi thì ông Long nói do trong quá trình quay bị rơi mất con ốc vít gắn cánh quạt và trục quay của quạt mà nhà trường không biết.

Theo ông Long, nhà trường sẽ cho kiểm tra thêm một lần nữa hệ thống quạt toàn trường để không xảy ra thêm sự cố tương tự.


Em Lê Quang Đoàn, học sinh lớp 7A bị cánh quạt cắt một vết dài từ tai ra trước thái dương

Nguồn TTO 

  • Từ khóa
85485

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu