Thứ 6, 29/03/2024 13:35:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:36, 09/06/2015 GMT+7

Chưa chọn được người thực hiện đề tài song ngữ Việt - Xêtiêng

Thứ 3, 09/06/2015 | 09:36:00 1,230 lượt xem

BP - Ngày 8-6, tại cuộc họp hội đồng xét chọn tổ chức, cá nhân để thực hiện đề tài “Xây dựng chương trình giáo dục song ngữ Việt - Xêtiêng cho học sinh tiểu học và sách dạy tiếng Xêtiêng cho cán bộ người Việt tại tỉnh Bình Phước”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã yêu cầu 3 sở: Giáo dục - Đào tạo; Khoa học - Công nghệ và Nội vụ thống nhất lại tên đề tài rồi mới họp chọn tổ chức, cá nhân thực hiện.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hùng - chủ nhiệm đề tài thuyết minh tính cấp thiết cũng như các mục tiêu của đề tài, tiến sĩ Hoàng Thị Tuyết, giảng viên Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh phản biện: Đề tài có 2 mục tiêu rõ ràng, có tính khả thi về mặt thực tiễn. Tuy nhiên, phạm vi đề tài quá lớn, phần tổng quan đề tài sơ sài; cách diễn đạt tối nghĩa; thiếu phương pháp sư phạm; người đọc không thể hình dung được mục tiêu đề ra cũng như hiểu song ngữ Việt - Xêtiêng là như thế nào... Tiến sĩ Hoàng Thị Tuyết đề nghị hội đồng chỉ thông qua khi chủ nhiệm phải tham khảo và chỉnh sửa lại đề cương cho phù hợp với mục tiêu đặt ra.

Các thành viên hội đồng đề nghị chủ nhiệm đề tài tham khảo thêm các mô hình đào tạo tiếng Khơme, Chăm, Êđê ở một vài đề tài đi trước, trên cơ sở đó đề nghị hoàn chỉnh lại đề cương.

Chủ nhiệm đề tài đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và thống nhất tập trung nghiên cứu ở mục tiêu việc dạy tiếng Xêtiêng cho học sinh tiểu học với phương pháp giống như học tiếng Anh.

T.Nga

  • Từ khóa
6696

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu