Thứ 6, 29/03/2024 09:06:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:54, 15/01/2016 GMT+7

Quản lý giao thông trên nền bản đồ số

Thứ 6, 15/01/2016 | 10:54:00 229 lượt xem
BPO - Chiều 14-1, Bộ GTVT đã chính thức khai trương hệ thống “Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số”.

 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dự lễ khai trương Hệ thống

Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số là một hệ thống tổng thể các ứng dụng tích hợp quản lý, điều hành và điều phối giao thông thông minh; ứng phó khẩn cấp các hoạt động cứu hộ, cứu nạn; dự báo nhu cầu đi lại, hỗ trợ đưa ra các quyết định.

Hệ thống bao gồm:

Hệ thống giám sát hành trình giúp cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp vận tải giám sát hành trình và kiểm soát tốc độ xe của các phương tiện giao thông theo thời gian thực, phát hiện kịp thời các vi phạm tốc độ, vi phạm về thời gian lái xe... giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.

Hệ thống quản lý biển báo, cảnh báo giao thông, cung cấp cho lái xe và người quản lý thông tin cung đường để bảo đảm an toàn và đúng quy định của luật giao thông.

Hệ thống quản lý tuyến cố định dành cho các doanh nghiệp vận tải, các lái xe để có thể nắm rõ tuyến, hành trình của mình, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc.

Hệ thống quản lý các sàn giao dịch vận tải, kết nối thông tin giao dịch từ các sàn giao dịch vận tải thành viên, giúp doanh nghiệp vận tải và khách hàng dễ dàng kết nối được với nhau để tăng hiệu quả vận tải.

Hệ thống quản lý hoạt động taxi tập trung, thực hiện kiểm soát các vi phạm, hỗ trợ phân luồng/tuyến taxi phù hợp, giúp điều hành và phân bổ xe hiệu quả nhất. Hệ thống chỉ dẫn đường bộ cung cấp thông tin về các tuyến đường, thông tin các điểm ùn tắc.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, với việc đưa vào vận hành hệ thống “Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số”, lần đầu tiên ngành giao thông có một hệ thống giúp cho quản lý Nhà nước một cách nhanh chóng và tức thời.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
98103

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu