Thứ 3, 23/04/2024 16:14:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:08, 03/10/2016 GMT+7

Quân khu 7 kiểm tra kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong LLVT Bình Phước

Quang thạch
Thứ 2, 03/10/2016 | 10:08:00 952 lượt xem
BP - Đoàn kiểm tra do Thiếu tướng Võ Quyết Chiến, Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ tư lệnh Quân khu 7 làm trưởng đoàn vừa đến kiểm tra và làm việc với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã nêu những kết quả đạt được trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của lực lượng vũ trang tỉnh. Theo đó, những năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sinh hoạt, học tập theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và quy chế làm việc của Đảng ủy, chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, phân công cá nhân phụ trách; giải quyết tốt mối quan hệ giữa lãnh đạo với chỉ huy. Trong sinh hoạt cấp ủy luôn phát huy dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, đúng nguyên tắc, mọi hoạt động đều được tập thể thảo luận, quyết định theo đa số, phân công tổ chức thực hiện đến từng cấp ủy viên.

Qua kiểm tra thực tế hệ thống văn bản và kế hoạch trong thực hiện quy chế dân chủ, Thiếu tướng Võ Quyết Chiến nhận định: Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã có nhiều chuyển biến trong phương thức lãnh đạo của cấp ủy; tác phong công tác của người chỉ huy được đổi mới; tình hình vi phạm kỷ luật, các biểu hiện tiêu cực, thiếu dân chủ, quan liêu... ở các đơn vị đã giảm rõ rệt; quyền lợi làm chủ của mọi quân nhân được đảm bảo; mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và đoàn kết quân - dân ngày càng được tăng cường; tỷ lệ tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị đạt vững mạnh toàn diện hằng năm đều tăng.  Thiếu tướng Võ Quyết Chiến cũng yêu cầu trong thời gian tới các cấp ủy tiếp tục làm tốt việc quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn trong thực hiện quy chế dân chủ; tạo nhận thức sâu sắc, toàn diện, nêu cao tính đấu tranh tự phê bình, phê bình trong sinh hoạt lãnh đạo và chỉ huy; duy trì thực hiện tốt các quy định tổ chức và hoạt động của hội đồng quân nhân, phát huy dân chủ của các tổ chức và cá nhân, nắm chắc tình hình tư tưởng, tổ chức, không để diễn biến xấu trong đơn vị.

  • Từ khóa
3609

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu