Thứ 6, 29/03/2024 14:36:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:40, 15/12/2019 GMT+7

Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 15/12/2019 | 16:40:00 269 lượt xem
BPO - Bà Satsuki cũng chia sẻ cảm xúc đặc biệt khi lần đầu tiên được mặc áo dài truyền thống trong Lễ hội Việt Nam 2019 tại Tokyo. Đây là thông điệp cho tình hữu nghị Việt-Nhật.

Quan he Viet Nam-Nhat Ban se tiep tuc duoc nang len mot tam cao moi hinh anh 1Các đại biểu, khách mới tham dự sự kiện 'Tiệc cảm ơn' do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức nâng ly chúc mừng quan hệ Nhật-Việt ngày càng phát triển

Trong không gian ấm cúng, thân tình, hàng trăm người bạn Nhật Bản đã có mặt trong sự kiện “Tiệc cảm ơn” do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức ngày 13-12 vừa qua.

Sự kiện nhằm mục đích bày tỏ lòng cảm ơn đối với các bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân của Nhật Bản đã hỗ trợ, ủng hộ, góp phần xây dựng quan hệ hữu nghị Việt-Nhật ngày càng phát triển.

Theo phóng viên tại Tokyo, tham dự sự kiện có nhiều chính khách Nhật Bản như Bộ trưởng Nội các phụ trách chính sách khoa học công nghệ Takemoto Naokazu, Thống đốc tỉnh Yamanashi, ông Nagasaki Kotaro, Hạ nghị sỹ Abe Toshiko, Hạ nghị sỹ Aoyagi Yoichiro, Thượng nghị sỹ Katayama Satsuki cùng đại diện các tổ chức có quan hệ gắn bó với Việt Nam như Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO)...

Quan he Viet Nam-Nhat Ban se tiep tuc duoc nang len mot tam cao moi hinh anh 2Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam phát biểu trong sự kiện 'Tiệc cảm ơn' do Đại sứ quán tổ chức ngày 13-12-2019

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã điểm lại các dấu mốc đáng chú ý của quan hệ Việt-Nhật năm 2019, trong đó có chuyến thăm và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 6 vừa qua.

Chuyến thăm đã đánh dấu vị thế, vai trò của Việt Nam ngày càng tăng trên trường quốc tế, đồng thời củng cố hơn nữa quan hệ đang trong giai đoạn tốt đẹp nhất giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Vũ Hồng Nam bày tỏ mong muốn quan hệ hai bên sẽ tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới trong thời kỳ Lệnh Hòa (Reiwa) của Nhật Bản.

Là một nữ chính trị gia đã gây được ấn tượng với tà áo dài truyền thống trong Lễ hội Việt Nam tại Tokyo vào tháng 6-2019, Thượng nghị sỹ Satsuki, nguyên Bộ trưởng phụ trách tái thiết địa phương cho biết số người Việt Nam tại Nhật Bản đã lên tới gần 370.000 người. Điều này cho thấy sự phát triển lớn mạnh của quan hệ Việt-Nhật thời gian qua.

Bà Satsuki cũng chia sẻ cảm xúc đặc biệt khi lần đầu tiên được mặc áo dài truyền thống trong Lễ hội Việt Nam 2019 tại Tokyo. Đây là thông điệp cho tình hữu nghị Việt-Nhật.

Về quan hệ Việt-Nhật trong tương lai, bà Satsuki cho rằng Luật quản lý xuất nhập cảnh mới mở rộng tiếp nhận lao động nước ngoài của Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam và Nhật Bản xây dựng quan hệ “cùng thắng,” đồng thời khẳng định tiềm năng hợp tác giữa hai nước vẫn còn rất lớn.

Quan he Viet Nam-Nhat Ban se tiep tuc duoc nang len mot tam cao moi hinh anh 3Thống đốc tỉnh Yamanashi, ông Nagasaki Kotaro phát biểu trong sự kiện 'Tiệc cảm ơn' do Đại sứ quán tổ chức ngày 13-12-2019

Với mong muốn thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, Thống đốc tỉnh Yamanashi - địa phương sở hữu một phần ngọn núi Phú Sĩ, biểu tượng của Nhật Bản, ông Kotaro cho biết tỉnh hiện có khoảng hơn 1.100 người Việt Nam sinh sống, đây là con số rất khiêm tốn so với số lượng gần 370.000 người Việt Nam tại Nhật Bản hiện nay.

Vì vậy, ông Kotaro mong rằng cùng với sự phát triển, giao lưu giữa các địa phương của Việt Nam và Nhật Bản trong đó có tỉnh Yamanashi, số lượng người Việt Nam đến với địa phương này sẽ ngày càng nhiều hơn.

Tại sự kiện “Tiệc cảm ơn” do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, các đại biểu, khách mời đã được chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, cùng có lợi của quan hệ Việt-Nhật thông qua các thước phim, hình ảnh trình chiếu tại sự kiện; được thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam.

Đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa, giúp tổng kết lại quan hệ Việt-Nhật trong năm qua, đồng thời củng cố thêm quan hệ gắn bó, thân thiết giữa các tổ chức, cá nhân đóng vai trò là những người bạn chân thành góp phần xây dựng quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản phát triển, bền vững.

  • Từ khóa
31807

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu