Thứ 6, 19/04/2024 18:59:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:56, 10/03/2019 GMT+7

Quân đội Niger tiêu diệt hàng chục phiến quân Boko Haram

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 10/03/2019 | 14:56:00 156 lượt xem
BPO - Quân đội Niger đã tiêu diệt được 38 tay súng, tuy nhiên 7 binh sỹ đã thiệt mạng trong một vụ tấn công do phiến quân Boko Haram tiến hành ở vùng Đông Nam.

Quan doi Niger tieu diet hang chuc phien quan Boko Haram hinh anh 1Lực lượng quân đội Niger. (Nguồn: Worldbulletin)

Bộ Quốc phòng Niger thông báo quân đội nước này đã tiêu diệt được 38 tay súng, tuy nhiên 7 binh sỹ đã thiệt mạng trong một vụ tấn công do phiến quân Boko Haram tiến hành ở vùng Đông Nam.

Trong một tuyên bố được phát trên kênh truyền hình nhà nước, bộ trên cho biết lực lượng vũ trang đã đẩy lùi được vụ tấn công do Boko Haram phát động tại ngoại ô Gueskerou ngày 8-3.

Khu vực này thuộc vùng Diffa của Niger, gần thành trì của Boko Haram ở Đông Bắc nước láng giềng Nigeria.

Tuyên bố cho biết thêm lực lượng Niger đã bắt giữ một tay súng, đồng thời thu giữ 5 phương tiện và lượng lớn vũ khí của nhóm tấn công.

Đây là vụ tấn công thứ hai xảy ra chỉ trong chưa đầy một tháng nhằm vào một vị trí quân sự tại lưu vực Hồ Chad, bao gồm cả Niger, Nigeria và Chad.

Trước đó ngày 16-2, ít nhất 7 binh sỹ Niger đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tại khu vực Chetima Wangou, cũng ở Đông Nam Niger.

Đầu tháng Một vừa qua, quân đội Niger tuyên bố đã tiêu diệt hơn 280 phiến quân Boko Haram sau một vài ngày tiến hành chiến dịch trên bộ và trên không.

Phiến quân Boko Haram bắt đầu nổi dậy tại khu vực Đông Bắc từ năm 2009 với âm mưu thiết lập cái gọi là một nhà nước Hồi giáo. Sau đó, chúng mở rộng địa bàn hoạt động sang các nước láng giềng Niger, Cameroon và Chad.

Bạo lực do Boko Haram gây ra khiến khoảng 27.000 người thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng trong khu vực.

Ngoài tiến hành hàng loạt vụ tấn công nhằm vào binh sỹ và dân thường, Boko Haram còn bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và bé gái cũng như nam giới để ép gia nhập hàng ngũ chiến đấu. Tuy nhiên, theo giới quan sát, nhóm phiến quân này đang trên đà tan rã.

  • Từ khóa
79549

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu