Thứ 7, 20/04/2024 09:36:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:05, 24/10/2016 GMT+7

HƯỚNG TỚI 20 NĂM NGÀY TÁI LẬP TỈNH

Qua miền du lịch Bình Phước

Đông Kiểm
Thứ 2, 24/10/2016 | 08:05:00 332 lượt xem

BP - Trong những ngày đầu tái lập tỉnh (1-1-1997), Bình Phước chỉ có 15 di tích lịch sử và danh thắng. Sau 20 năm tái lập, Bình Phước có 27 di tích trải dài trên 11 huyện, thị trong tỉnh. Trong số đó có 4 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 10 di tích cấp quốc gia và 13 di tích cấp tỉnh. Mỗi di tích mang những nét văn hóa, lịch sử, danh thắng riêng. Từ di tích lịch sử đến di tích danh thắng kết nối thành một chuỗi liên hoàn tạo nên nét đẹp tuyệt mỹ từ thiên nhiên và khối óc của con người Bình Phước. Dưới đây là hình ảnh các di tích lịch sử danh thắng, văn hóa, thiên nhiên ở Bình Phước do phóng viên chụp lại.

Căn cứ Bộ chỉ huy miền Tà Thiết đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt. Tới di tích, du khách, nhất là các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nướcCăn cứ Bộ chỉ huy miền Tà Thiết đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt. Tới di tích, du khách, nhất là các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước

Thác Mẹ nằm ngay dưới chân di tích lịch sử núi Bà Rá, du khách có thể đắm chìm trong ghềnh thác như một bức tranh thủy mặc hữu tình ở thị xã Phước Long.Thác Mẹ nằm ngay dưới chân di tích lịch sử núi Bà Rá, du khách có thể đắm chìm trong ghềnh thác như một bức tranh thủy mặc hữu tình ở thị xã Phước Long.

Thác Đứng - một di tích danh thắng cấp tỉnh đã và đang thu hút du khách bằng những phiến đá mang trên mình nhiều nét hoa văn độc đáo bên dòng thác luôn cuộn trào rất riêng ở huyện Bù Đăng.Thác Đứng - một di tích danh thắng cấp tỉnh đã và đang thu hút du khách bằng những phiến đá mang trên mình nhiều nét hoa văn độc đáo bên dòng thác luôn cuộn trào rất riêng ở huyện Bù Đăng.

Vượn đen má vàng - một loài thú quý hiếm của Vườn quốc gia Bù Gia Mập.Vượn đen má vàng - một loài thú quý hiếm của Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Bãi đá voi - một di tích danh thắng thuộc vùng đệm Vườn quốc gia Bù Gia Mập đang thu hút du khách bằng nét đẹp hoang sơ với những tảng đá đã bào mòn qua thời gian hàng triệu triệu năm.Bãi đá voi - một di tích danh thắng thuộc vùng đệm Vườn quốc gia Bù Gia Mập đang thu hút du khách bằng nét đẹp hoang sơ với những tảng đá đã bào mòn qua thời gian hàng triệu triệu năm.

Du khách hòa mình trong lễ hội đâm trâu của đồng bào dân tộc bản địa S’tiêng trên trảng cỏ Bù Lạch, huyện Bù Đăng.Du khách hòa mình trong lễ hội đâm trâu của đồng bào dân tộc bản địa S’tiêng trên trảng cỏ Bù Lạch, huyện Bù Đăng.

Bù Lạch - trảng cỏ lớn nhất Việt Nam ở xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, đang là điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, thưởng ngoạn thiên nhiên.Bù Lạch - trảng cỏ lớn nhất Việt Nam ở xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, đang là điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, thưởng ngoạn thiên nhiên.

  • Từ khóa
89971

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu