Thứ 5, 28/03/2024 17:21:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:32, 17/10/2014 GMT+7

QL14 qua Bình Phước: Bắt quả tang BOT Đức Thành tưới nhựa trên "hố trâu"

Thứ 6, 17/10/2014 | 16:32:00 214 lượt xem
BPO - Sáng nay (ngày 17-10), Ban QLDA đường HCM đã bắt quả tang đơn vị thi công dự án mở rộng nâng cấp QL14 (do Công ty CP Đức Thành - Gia Lai đầu tư) đang tưới nhựa dính bám để thảm bê tông nhựa trên nền đường hỏng, sai quy trình.
Mặt đường cấp phối nát như ruộng cầy nhưng vẫn tưới nhựa
Mặt đường cấp phối nát như ruộng cầy nhưng vẫn tưới nhựa

Điểm đang được rải nhựa tại km 926+ 800, trên địa bàn xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng. Tại đây, nhà thầu đã tưới nhựa dính bám để thảm bê tông nhựa được khoảng 50m/300m dọc mặt đường.

Ông Dương Hồ Minh, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: Đây là đoạn đường đã được rải đá cấp phối từ lâu, đến mùa mưa mặt đường nảy sinh nhiều hố trâu, mặt đường cơ bản là hỏng hết.

Để tiếp tục thi công nhà thầu phải xúc hết lớp cấp phối đi, rải lại lớp khác và lu lèn bảo đảm tiêu chuẩn lúc đó mới được tưới nhựa dính bám để thảm bê tông nhựa. Tuy nhiên, nhà thầu đã tưới thẳng nhựa lên mặt đường hỏng nhiều ổ trâu, vũng nước.

Nếu Ban QLDA đường HCM không phát hiện kịp thời đến chiều nay 300m dọc đường này sẽ được thảm nhựa xong. Nếu thảm nhựa như vậy sẽ dẫn đến tình trạng độ dày bê tông nhựa không đều, đến khi lu lèn và khi phương tiện lưu thông sẽ vỡ mặt đường.

Tưới nhựa cả trên vũng nước
Tưới nhựa cả trên vũng nước

Ông Phạm Thành Nam, cán bộ đại diện nhà đầu tư Công ty CP Đức Thành - Gia Lai, cho biết: Đây là gói thầu do Công ty TNHH xây dựng Đức Đạt - Gia Lai thi công, đơn vị giám sát là Công ty TNHH tư vấn và Xây dựng NMS. Tuy nhiên, ông Nam biện minh, nhà đầu tư yêu cầu tưới nhựa để rải đá cấp phối trám phẳng những "hố trâu" bảo đảm cho người dân đi lại. Tuy nhiên thực tế theo ghi nhận của PV, nhựa tưới toàn mặt đường chứ không phải tưới tại những "hố trâu".

Ông Phạm Thành Nam thừa nhận đây là chỉ đạo của chủ đầu tư
Ông Phạm Thành Nam thừa nhận đây là chỉ đạo của chủ đầu tư

Người dân hai bên đường rất bức xúc, vì mùa mưa đến gần nửa năm trời mà chẳng thấy nhà thầu sửa chữa các ổ gà, ổ trâu. Nay mùa khô đã đến thì lại viện lý do bảo đảm giao thông cho mùa mưa, mang thiết bị thảm nhựa ổ gà.

Có những đoạn mặt đường võng xuống đến 30cm
Có những đoạn mặt đường võng xuống đến hơn 30cm

Theo báo cáo của  Công ty CP Đức Thành - Gia Lai, tiến độ dự án đã đạt 88% và cam kết với Bộ GTVT vào tháng 12-2014 sẽ hoàn thành, đến nay do một số nguyên nhân chưa thể đẩy nhanh tiến độ. Khoảng 6 tháng gần đây, dự án này triển khai rất chậm, nay gần tới ngày hạn chót, nhà đầu tư lại chỉ đạo cho nhà thầu thi công sai quy trình, không bảo đảm chất lượng công trình.

Nguồn Giaothongvantai

  • Từ khóa
50044

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu