Thứ 4, 24/04/2024 12:04:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:10, 23/09/2016 GMT+7

HƯỚNG TỚI 20 NĂM NGÀY TÁI LẬP TỈNH

Phường Tân Bình làm tốt giáo dục quốc phòng - an ninh

Nhất Sơn
Thứ 6, 23/09/2016 | 13:10:00 1,355 lượt xem
BP - Những năm qua, phường Tân Bình luôn là một trong những đơn vị đi đầu ở thị xã Đồng Xoài trong bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) đảm bảo theo quy định, tuyên truyền về giáo dục QP-AN có nhiều đổi mới. Qua đó, góp phần làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các khu dân cư trên địa bàn.

Diễn tập phòng thủ tại phường Tân Bình - Ảnh: K.PhụngDiễn tập phòng thủ tại phường Tân Bình - Ảnh: K.Phụng

Ông Lê Duy Sinh, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP-AN phường cho biết: “Tân Bình ngoài dân cư tại chỗ còn có nhiều học sinh, sinh viên theo học Trường cao đẳng Sư phạm, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và các hộ dân tạm trú kinh doanh buôn bán. Trong những năm qua, Hội đồng Giáo dục QP-AN phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể, khu phố trong tuyên truyền, rà soát, quản lý và mở lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4 và trong nhân dân. Qua đó, trình độ nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân ngày càng được nâng cao; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả”.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác giáo dục QP-AN là quán triệt Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 3-5-2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới; Luật Giáo dục QP-AN; Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giáo dục QP-AN; văn bản chỉ đạo của các bộ, ban, ngành về công tác giáo dục QP-AN. Đối tượng được quán triệt chủ yếu là các đoàn thể, đơn vị, trường học và cấp ủy, ban điều hành khu phố để nâng cao nhận thức về nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới. Ngoài ra, Hội đồng Giáo dục QP-AN phường còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân hiểu đúng về công tác giáo dục QP-AN, tích cực tham gia xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn. Năm 2015, Hội đồng Giáo dục QP-AN phường đã tổ chức mở một lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 42 cán bộ, đảng viên. Qua đó, các đồng chí tham gia bồi dưỡng đã phổ biến cho người dân hiểu rõ về độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, giúp nhân dân nắm được âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Năm 2016, Hội đồng Giáo dục QP-AN phường tiếp tục tổ chức giáo dục QP-AN cho 189 cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng 4 chưa tham gia bồi dưỡng kiến thức QP-AN.

Các trường tiểu học và THCS cũng tuyên truyền, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc cho toàn thể học sinh trong tiết chào cờ đầu tuần; lồng ghép trong các chuyên đề ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, rung chuông vàng. Ở bậc THCS, trong các môn như: Giáo dục công dân, Lịch sử, Địa lý, Đạo đức, giáo viên lồng ghép giảng dạy cho học sinh nắm về chủ quyền biển đảo, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy học đường, giao thông đường bộ... Hội đồng Giáo dục QP-AN phường đã phối hợp các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP-AN cho người dân về quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố QP-AN; về chính sách dân tộc, tôn giáo; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, còn phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền về tình hình biển đảo, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy và Luật Giao thông đường bộ đến 5/5 khu dân cư trên địa bàn. Qua đó, các hộ dân đã ký cam kết không có tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong gia đình và khu dân cư. 

  • Từ khóa
3598

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu