Thứ 5, 25/04/2024 22:44:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:35, 18/03/2018 GMT+7

Phước Tâm - Khu dân cư văn hóa 6 năm liền

Chủ nhật, 18/03/2018 | 14:35:00 88 lượt xem

BP - Ấp Phước Tâm, xã Tân Phước (Đồng Phú) có 187 hộ dân với 721 người, trong đó hơn 80% hộ đồng bào dân tộc Tày, Nùng, phần lớn sống bằng nghề nông. Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Ban công tác mặt trận ấp đã phối hợp triển khai sâu rộng trong nhân dân gắn với xây dựng nông thôn mới. Bà Mã Thị Huyền, Trưởng ban công tác mặt trận ấp cho biết: “Ban mặt trận ấp đã phối hợp tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đóng góp xây dựng nông thôn mới. Động viên nhân dân áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế”.

Tuyến đường bê tông đội 3, ấp Phước Tâm được hoàn thành bởi sự chung tay góp sức của nhân dân

Ban ấp Phước Tâm đã vận động nhân dân hiến đất, góp sức để xây dựng các tuyến đường. Qua 4 năm, các hộ trong ấp đóng góp trên 700 triệu đồng xây dựng 1 tuyến đường cấp phối và 2 tuyến đường bê tông hóa dài 2,1km. Các phong trào “tương thân tương ái”, hỗ trợ người nghèo được nhân dân hưởng ứng rất cao. Riêng năm 2017, người dân đã giúp nhau 336 cây giống, 58 con giống; vận động Quỹ vì người nghèo được 4 triệu đồng, đóng góp hàng chục triệu đồng vào các quỹ phúc lợi xã hội; xây dựng 2 căn nhà tình thương tặng hộ nghèo, giúp 7 hộ thoát nghèo.

Gia đình cụ Quốc Văn Lẩu hoàn cảnh rất khó khăn, vợ chồng cụ phải lo cho con trai bị bệnh tâm thần, cả nhà sống trong túp lều tranh cũ. Với sự chung tay của ban ấp, gia đình cụ đã được hỗ trợ xây dựng căn nhà đại đoàn kết. Cụ Lẩu chia sẻ: “Ban ấp đã vận động bà con giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn, ổn định chỗ ở. Những lúc trái gió trở trời, bà con trong ấp kịp thời đến động viên thăm hỏi, tôi rất xúc động”.

Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội ở ấp Phước Tâm đã dần đi vào nền nếp; sự đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc được phát huy. Vào dịp tết hằng năm, ban ấp đều tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống của đồng bào như thi hát then, ném còn, đi cà kheo thu hút đông đồng bào các dân tộc trong ấp tham gia.

Với những kết quả đạt được, 6 năm liền ấp Phước Tâm được công nhận khu dân cư văn hóa, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa đều trên 90%. Năm 2016, ấp Phước Tâm vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bằng khen trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Nhung Quý

  • Từ khóa
42568

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu