Thứ 3, 16/04/2024 12:37:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:33, 11/07/2013 GMT+7

Phục hồi tóc hư tổn

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:33:00 593 lượt xem

Có thể nói ánh nắng mùa hè chính là nguyên nhân làm cho mái tóc kém chất lượng. Nếu mái tóc của bạn bị hư tổn nặng nề và bạn đang giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này, những bí quyết dưới đây có thể giúp bạn lấy lại vẻ mềm mại cho mái tóc.

Hạn chế sử dụng các thiết bị nhiệt. Một trong những mẹo quan trọng nhất để phục hồi mái tóc hư tổn đó là tránh xa nhiệt từ những chiếc máy duỗi, uốn. Bạn chỉ nên dùng những dụng cụ này tối đa một lần một tuần. Nếu có thể, bạn hãy để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu vì hơi nóng sẽ làm cho tóc dễ bị khô và chẻ ngọn.

Dưỡng ẩm cho tóc. Bạn cần làm là tăng độ ẩm cho tóc, nhưng những cách dưỡng ẩm thông dụng như dùng trứng gà, mayonnaise, dầu ô liu có thể làm cho tóc bạn khô hơn (vì bạn phải dùng dầu gội tăng cường để làm sạch những “sản phẩm” này), do đó bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm hợp với tóc của bạn.

Hạn chế dùng dầu gội. Bạn chỉ nên gội đầu khi ra mồ hôi quá nhiều. Nếu được, bạn cũng không nên dùng dầu xả tóc. Như vậy tóc bạn sẽ trở nên bóng đẹp hơn.

Sử dụng đúng lược chải. Lược chải tóc cũng rất quan trọng đối với việc bảo vệ mái tóc. Bạn cần lựa chọn những loại lược phù hợp với tóc của mình để tránh tình trạng chính chiếc lược sẽ làm cho tóc bạn gãy rụng.

Dầu dừa tốt cho tóc. Nhiều loại dầu dưỡng ẩm có thể làm ảnh hưởng xấu đến tóc của bạn, nhưng dầu dừa sẽ giúp phục hồi mái tóc hư tổn của bạn. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trước và sau khi dùng dầu dừa cho tóc.

Ăn uống điều độ. Đây cũng là một giải pháp quan trọng trong việc phục hồi và bảo vệ tóc hư tổn. Protein có vai trò giúp tóc khỏe mạnh, còn chất béo làm cho tóc bóng mượt. Do đó bạn cần bổ sung nhiều protein lõi và chất béo khỏe trong các bữa ăn hàng ngày để giữ cho mái tóc bóng mượt.

(Theo PNO)

  • Từ khóa
107128

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu