Thứ 6, 19/04/2024 18:22:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:54, 31/10/2019 GMT+7

Phú Trung tích cực bảo vệ môi trường

Thứ 5, 31/10/2019 | 15:54:00 362 lượt xem

BP - Thời gian qua, Ban Thường trực UBMTTQVN xã Phú Trung, huyện Phú Riềng thường xuyên phối hợp các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp bằng những hoạt động thiết thực góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đường hoa thôn Phú Lâm, xã Phú Trung

Xã Phú Trung chưa có bãi rác tập trung, do đó UBMTTQVN xã phối hợp các hội đoàn thể hướng dẫn người dân phân loại rác và có hướng xử lý phù hợp, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của nhân dân trên địa bàn xã trong bảo vệ môi trường. Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn xã Phú Trung có 7/7 thôn đăng ký bảo vệ môi trường; vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân ra quân làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm; trồng được 4km đường hoa; xây dựng 130 lò đốt rác tại gia đình, dự kiến đến cuối tháng 11-2019 xây được 170 lò. Từ đó xuất hiện các khu dân cư tiêu biểu trong bảo vệ môi trường như 2 thôn Phú Tín, Phú Lâm có 100% đảng viên xây dựng lò đốt rác hộ gia đình, trồng được nhiều tuyến đường hoa và người dân không còn vứt rác bừa bãi.

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch UBMTTQVN xã Phú Trung cho biết: Để góp phần tham gia bảo vệ môi trường, MTTQ thường xuyên tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, từng bước thay đổi hành vi trong đời sống ảnh hưởng xấu đến môi trường; khuyến khích, nhân rộng những tấm gương, điển hình trong tham gia bảo vệ môi trường. Đặc biệt là phát huy vai trò, sự tham gia của người dân trong giám sát việc khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, cũng như công tác bảo vệ môi trường. Theo đó, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên phải nêu gương trong hành vi, ứng xử với môi trường. Mỗi cá nhân, gia đình chung tay bảo vệ cảnh quan vì môi trường xanh, sạch, đẹp.

Nguyễn Diễm

  • Từ khóa
54662

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu