Thứ 6, 29/03/2024 00:40:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:14, 30/10/2019 GMT+7

Phú Riềng đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ 4, 30/10/2019 | 07:14:00 120 lượt xem
BP - Những năm qua, huyện Phú Riềng luôn chú trọng triển khai thực hiện cải cách hành chính nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính thật sự dân chủ, trong sạch và chuyên nghiệp, góp phần phục vụ tốt hơn đời sống của người dân và doanh nghiệp.

BP - Ông Nguyễn Văn Tuấn, công dân xã Long Hà, đến bộ phận một cửa của xã để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi tiếp nhận, cán bộ đã hướng dẫn ông bổ sung những giấy tờ còn thiếu. Ông Tuấn vui vẻ cho biết: “Tôi nhận thấy việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của xã có rất nhiều đổi mới như quy trình rút gọn, thời gian giải quyết nhanh hơn; các vấn đề liên quan đến TTHC được niêm yết công khai. Cán bộ, công chức của xã có thái độ thân thiện, gần gũi khi giải quyết thủ tục cho người dân”. 

Xã Long Hà đẩy mạnh cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được huyện Phú Riềng quan tâm, chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm: Cải cách thể chế, bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức, giảm thời gian giải quyết TTHC... Cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả do phòng, ban chuyên môn được phân công thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thuộc 6 lĩnh vực, với trên 110 TTHC của công dân.

Thực hiện đề án sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, huyện Phú Riềng đã sắp xếp các phòng, ban chuyên môn của huyện, các xã, thôn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Đồng thời, huyện cũng hiện đại hóa nền hành chính, nâng cấp, sửa chữa hệ thống mạng nội bộ, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, website của huyện. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý văn bản được áp dụng có hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị và UBND các xã trong toàn huyện. Hầu hết cán bộ, công chức đều sử dụng hộp thư điện tử trong giao dịch công việc. Phú Riềng là huyện đầu tiên của tỉnh thực hiện họp trực tuyến 10/10 xã và Đảng ủy Quân sự, Công an huyện, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đạt hiệu quả cao.

Trong năm 2018, huyện đã tiếp nhận, giải quyết đúng hạn 40.105/40.105 hồ sơ. 9 tháng năm nay, huyện tiếp nhận 28.609 hồ sơ, tổng hồ sơ đã giải quyết 28.512, trả đúng hạn 28.495. Tổng hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 1.059, trong đó đúng hạn 1.050, đang giải quyết 9 hồ sơ.

Ông Phan Thanh Thuật, Phó trưởng Phòng Nội vụ, Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Phú Riềng thường xuyên tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ đối với tất cả cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý; nhất là các bộ phận trực tiếp giải quyết TTHC cho người dân tại bộ phận một cửa của huyện, xã. Qua đó, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, chuyên môn, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Từ đó, giải quyết tốt các TTHC, thể hiện được văn hóa giao tiếp và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. 

Đức Trọng  - Vũ Nam

  • Từ khóa
30933

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu