Thứ 6, 29/03/2024 19:52:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:33, 29/05/2018 GMT+7

Phú Riềng chuẩn bị tốt kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thứ 3, 29/05/2018 | 06:33:00 201 lượt xem
BP - Chưa đầy 1 tháng nữa là diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ở thời điểm “nước rút” này, các trường THPT trên địa bàn huyện Phú Riềng đang tăng cường ôn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng và động viên, khích lệ tinh thần giúp học sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.

Đến Trường THPT Nguyễn Khuyến, xã Bù Nho những ngày cuối tháng 5, chúng tôi ghi nhận không khí ôn tập khẩn trương, nghiêm túc của thầy và trò nhà trường. Thời gian đến ngày diễn ra kỳ thi không còn nhiều, vì vậy việc củng cố kiến thức cho học sinh được Ban giám hiệu trường xác định là nhiệm vụ quan trọng nhất. So với các năm trước, kỳ thi năm nay có sự đổi mới về nội dung thi, đó là sự vận dụng kiến thức của cả chương trình lớp 11 và 12. Vì thế, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn lên kế hoạch ôn tập có trọng tâm, trọng điểm hệ thống kiến thức cả chương trình 11 và 12 để học sinh tự tin bước vào kỳ thi. Em Ngô Hoài Thanh Nga, học sinh lớp 12 A10 cho biết: “Kỳ THPT quốc gia năm nay có một số thay đổi về nội dung kiến thức nên trường đã tổ chức ôn tập cho học sinh rất kỹ. Buổi sáng trên lớp, thầy cô chú tâm ôn tập cả chương trình lớp 11 và 12 cho chúng em. Buổi chiều, em và các bạn tự học nhóm để có kết quả tốt hơn, buổi tối tự học ở nhà. Đối với các môn thi xét tuyển đại học, em tập trung nhiều hơn để đạt kết quả tốt nhất”.

Cô và trò Trường THPT Nguyễn Khuyến đang tích cực ôn luyện chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Trường THPT Nguyễn Khuyến có 286 thí sinh dự thi, trong đó 281 em vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét đại học, cao đẳng; số còn lại xét tốt nghiệp và học nghề. Để chuẩn bị tốt kỳ thi, nhà trường tổ chức lịch dạy khoa học, kết hợp vừa dạy vừa ôn luyện để đảm bảo kiến thức cơ bản cho học sinh; tham khảo, bám sát đề thi thử của Bộ GD-ĐT để đưa vào kế hoạch chương trình ôn tập. Đồng thời, kết hợp với kế hoạch của sở, tổ chức thi thử cho học sinh khối 12 từ 2-3 lần để các em tự sát hạch năng lực.

Năm 2018, huyện Phú Riềng có 712 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia và thi tại 2 điểm trường THPT Nguyễn Khuyến, THPT Phú Riềng. Trong đó, xét công nhận tốt nghiệp THPT 63 thí sinh; thí sinh dự thi và vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng 649 em. Để đảm bảo các điều kiện phục vụ kịp thời cho kỳ thi, trên cơ sở Chỉ thị số 06/CT-UBND của UBND tỉnh, huyện Phú Riềng đã ban hành Công văn số 460/UBND-VX về phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của huyện bảo đảm điều kiện phục vụ cho hội đồng thi, các ban, điểm thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, bảo mật; có kế hoạch giúp đỡ thí sinh và gia đình thí sinh về nơi ăn chốn ở, đi lại, nhất là những điểm có đông thí sinh dự thi.

Đến nay, việc ôn tập nước rút cho khối 12 của Trường THPT Phú Riềng cũng đang được hoàn tất. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Trường THPT Phú Riềng có 296 em dự thi, trong đó 285 em dự thi vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng; 11 thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT. Đầu năm học, trường đã tổ chức cho học sinh lựa chọn tổ hợp môn thi (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội) để ôn tập phù hợp với năng lực và nguyện vọng các em. Đồng thời phân công, bố trí giáo viên có năng lực và kinh nghiệm giảng dạy. Em Doãn Minh Đức, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phú Riềng cho biết: “Năm nay, kiến thức thi rộng hơn năm trước nên em cố gắng ôn tập thật tốt để đậu vào Trường đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Chúng em được trường phổ biến về quy chế thi và tư vấn ngành, khối thi, định hướng nghề nghiệp. Em tự tin và sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới”.

Ngoài các buổi học chính khóa, trường còn tổ chức ôn tập cho các em. Đồng thời tổ chức thi thử để các em được tập dượt và làm quen, tự tin bước vào kỳ thi chính thức. Hoạt động hướng nghiệp được trường quan tâm thực hiện ngay từ đầu cấp. Trường phối hợp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, giáo viên chủ nhiệm, tổ chức đoàn thể thực hiện tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trong chọn ngành, nghề phù hợp năng lực, nguyện vọng của cá nhân, điều kiện gia đình và nhu cầu xã hội. Cô Nguyễn Thị Minh Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Riềng cho biết: “Việc chuẩn bị của giáo viên và học sinh đến nay tương đối sẵn sàng. Tuy nhiên vẫn còn học sinh chưa thật sự chăm chú vào học tập và lo ngại vì đề thi năm nay mở rộng biên độ kiến thức, độ khó tăng nên việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sẽ khó khăn hơn”.

Thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết: “Đến thời điểm này, chương trình, hồ sơ, phòng thi và cơ sở vật chất trường đã chuẩn bị chu đáo để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp. Ban giám hiệu đã làm việc với Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh về khảo sát cơ sở vật chất, điều kiện ăn, ở. Đồng thời, trường đã chủ động liên hệ với lực lượng công an để tham mưu cho sở, bộ ra quyết định thành lập hội đồng thi tới đây”.

Vũ Nam

  • Từ khóa
87810

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu