Thứ 6, 29/03/2024 19:37:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:17, 13/11/2019 GMT+7

Phú Riềng chú trọng phòng cháy, chữa cháy

Thứ 4, 13/11/2019 | 09:17:00 220 lượt xem
BP - Những năm qua, huyện Phú Riềng đã đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC); đồng thời chú trọng triển khai thực hiện tốt các mặt công tác, nhằm không để xảy ra cháy lớn, cháy lan và hạn chế tối đa các vụ cháy trên địa bàn.

Thực hiện công tác PCCC, song song với công tác tham mưu, Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Riềng đã cùng các ngành chức năng tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ PCCC và cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn. 10 tháng năm nay, Công an huyện đã phối hợp Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh tổ chức tập huấn PCCC cho 156 người là dân quân thôn, xã, chủ các cơ sở kinh doanh, ban quản lý chợ và bảo vệ trường học đóng chân trên địa bàn. Đồng thời, khảo sát, tham mưu UBND huyện kế hoạch tổ chức diễn tập phương án chữa cháy trung tâm thương mại Bù Nho. Tổ chức kiểm tra công tác PCCC đối với các cơ sở trên địa bàn huyện được 32 lượt; lồng ghép hướng dẫn các cơ sở khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng cháy, trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, nêu cao tinh thần cảnh giác. Qua đó phát hiện 4 cơ sở vi phạm về công tác phòng cháy, đã xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng. Tính đến tháng 10-2019, trên địa bàn huyện Phú Riềng có 362 cơ sở thuộc diện quản lý về công tác PCCC, 184 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Năm 2018, trên địa bàn không có vụ cháy nào xảy ra và trong 10 tháng năm 2019 xảy ra 1 vụ cháy tại xã Bù Nho, rất may không gây thiệt hại về người.

Lực lượng công an kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy các cơ sở kinh doanh tại Trung tâm thương mại xã Bù Nho

Đại úy Dương Thanh Hải, Đội trưởng Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện cho biết: “Các tháng giáp tết, thời tiết hanh khô, hơn nữa, theo đặc điểm địa phương cũng là thời điểm các rừng cao su và vườn điều chuẩn bị rụng lá, dự báo tình hình cháy, nổ còn nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, Công an huyện Phú Riềng đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các vụ cháy, nổ lớn, nhất là ở nơi có nguy cơ cao; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong công tác PCCC. Trong đó quán triệt tinh thần, hoạt động PCCC trước hết phải thực hiện và giải quyết bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện để ứng phó kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Phạm Yến

  • Từ khóa
63055

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu