Thứ 6, 29/03/2024 12:07:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:47, 24/02/2019 GMT+7

Phụ nữ Thanh An giúp nhau phát triển kinh tế

Chủ nhật, 24/02/2019 | 14:47:00 192 lượt xem
BP - Thanh An là xã vùng sâu, xa, cách trung tâm huyện Hớn Quản gần 40km, giáp ranh xã Long Hà, huyện Phú Riềng. Hội Phụ nữ xã có 13 chi hội, trong đó 5 chi hội là đồng bào dân tộc thiểu số; 60 tổ và 2.308 hội viên, gồm 1.563 hội viên nông thôn, 483 hội viên nòng cốt. Xã có trên 20% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn rộng, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp, trình độ nhận thức không đồng đều, giá nông sản bấp bênh ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân nói chung, trong đó có phụ nữ.

Hội Phụ nữ xã trao con giống hỗ trợ hội viên nghèo

Trước thực trạng nêu trên, Hội Phụ nữ xã đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã, phối hợp các ban, ngành thành lập nhiều mô hình thiết thực, phù hợp thực tế nhằm thu hút hội viên tham gia hội, giảm tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa bàn.

Ngay từ đầu năm 2018, Hội Phụ nữ xã phối hợp Công an xã thành lập và ra mắt mô hình “Nhóm nữ tố giác tội phạm” gồm 32 thành viên tại 13 khu dân cư trong toàn xã. Ban đầu chị em chưa mạnh dạn nhưng dần dần đã tự tin, thông tin được bảo mật hai chiều. Trong năm 2018, nhóm đã báo và tố giác 13 vụ, như vụ theo dõi việc chở thuốc lá lậu, báo công an kịp thời bắt giữ 1 vụ. Các điểm đánh bài ở ấp Thanh Sơn, mua bán ma túy đá cũng được một số chị thăm dò tin tức để báo công an triệt phá... Hội Phụ nữ xã còn phối hợp các ban, ngành kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu bạo lực gia đình... góp phần xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Bên cạnh đó, còn có mô hình gom ve chai, phân loại rác thải, giúp đỡ phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo hoạt động tại Chi hội Trà Thanh. Mô hình nhằm kêu gọi phụ nữ bảo vệ môi trường, làm đẹp đường thôn xóm, đồng thời gom ve chai bán lấy tiền mua các nhu yếu phẩm như: dầu ăn, gạo, bột ngọt, đường, sữa... giúp phụ nữ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo. Qua đó đã giúp 5 chị trên 4,2 triệu đồng. Hội đã thành lập 1 chi hội phụ nữ cơ quan và chi hội nữ cựu thanh niên xung phong. Đây là những chi hội, hội viên nòng cốt có trình độ, năng lực, giúp hội trong việc tuyên truyền ở chi, tổ phụ nữ. Điển hình, các chị Thị Bé Lan, Thị Thủy là phụ nữ trẻ, hiểu được phong tục tập quán của đồng bào S’tiêng, từ đó tuyên truyền cho bà con hiểu rõ đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, không để kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng chống phá Nhà nước.

Chị Trần Thị Thiện Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh An cho biết: Những mô hình hội thành lập không phải là hình thức. Chị em đã tự nguyện tham gia các mô hình và là những nòng cốt, làm gương thu hút phụ nữ tham gia công tác hội; đồng thời vận động, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân mọi lúc, mọi nơi, được cấp ủy, chính quyền, hội cấp trên đánh giá cao.

Lê Khương

  • Từ khóa
43967

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu