Thứ 6, 29/03/2024 20:48:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:42, 23/03/2017 GMT+7

Phụ nữ Lộc Ninh với phong trào​​​​​​​ “Nói lời hay, làm việc tốt”

Thứ 5, 23/03/2017 | 16:42:00 2,173 lượt xem
BP - Thực hiện học và làm theo Bác, Hội Phụ nữ huyện Lộc Ninh đã có nhiều cách làm hay, ý nghĩa thiết thực. Trong đó, phong trào phụ nữ Lộc Ninh “Nói lời hay, làm việc tốt” đã mang lại hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa râu rộng trong toàn huyện.

Các cơ sở hội đã vận động, tuyên truyền hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện với các nội dung thiết thực như: Phụ nữ không nói tục, không gây gổ, không làm mất đoàn kết, xúc phạm người khác bằng hành động và lời nói. Tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội; xây dựng gia đình có nếp sống văn minh; luôn làm việc tốt từ trong gia đình đến ngoài xã hội... Phong trào đã giúp hội viên từng bước nâng cao ý thức ứng xử, một bộ phận hội viên đã điều chỉnh hành vi, lời nói khéo léo hơn, nhiều phụ nữ rất có uy tín trong cộng đồng dân cư, tích cực tham gia công tác hòa giải khi có gia đình xảy ra mâu thuẫn và được chị em tin tưởng, quý mến hơn. Tình trạng vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trong hội viên đã giảm so với trước; tỷ lệ hộ được bình xét danh hiệu “Gia đình văn hóa” hằng năm tăng từ 96% lên 98,5%.

Phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” luôn được Hội Phụ nữ Lộc Ninh thực hiện hiệu quả

Qua 5 năm thực hiện phong trào đã tác động đến 100% cán bộ, hội viên tự giác tiết kiệm thời gian, nuôi 1.148 con heo đất tiết kiệm được 1,2 tỷ đồng, giúp đỡ hàng trăm trẻ em, phụ nữ nghèo, người già neo đơn, hội viên khó khăn, hoạn nạn. Tổ chức xây dựng và duy trì 78 hũ gạo tiết kiệm với trên 26.324kg gạo giúp 1.817 lượt hộ khó khăn. Nhiều chị em đã tự nguyện đóng góp thường xuyên cho bếp cơm tình thương tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Ninh; tặng 567 sổ tiết kiệm, xây 48 căn nhà tình thương tặng phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng; hiến máu tình nguyện được 671 đơn vị... Ngoài ra, các chi hội phụ nữ cơ sở trong huyện đã có nhiều mô hình, câu lạc bộ hoạt động mang lại hiệu quả cao như Câu lạc bộ phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni-lon ở ấp 8, xã Lộc Hòa; Câu lạc bộ phụ nữ Công giáo không có người thân mắc tệ nạn xã hội ở ấp 3, xã Lộc Điền; Câu lạc bộ phụ nữ Khơme giữ gìn an ninh trật tự ở ấp 4, xã Lộc Hưng hay Câu lạc bộ phụ nữ tham gia bảo vệ cột mốc, đường biên của xã Lộc Hòa... Các chị còn tham gia quỹ “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” do Trung ương Hội phát động, mỗi hội viên tiết kiệm 5.000 đồng/tháng, với tổng vốn lưu động 6,987 tỷ đồng, xét cho hàng ngàn lượt phụ nữ vay để đầu tư sản xuất. Từ phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, trong 5 năm qua đã có 6.021 lượt hội viên khá giúp 3.032 phụ nữ nghèo với tổng trị giá trên 8,6 tỷ đồng, nhờ đó có 492 gia đình do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.

Từ phong trào phụ nữ Lộc Ninh “Nói lời hay, làm việc tốt” đã góp phần thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động tại địa bàn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chương trình xây dựng nông thôn mới và đặc biệt trong hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Văn Hùng

  • Từ khóa
2014

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu