Thứ 7, 20/04/2024 21:00:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:00, 14/11/2018 GMT+7

Phụ nữ Đồng Xoài đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ 4, 14/11/2018 | 15:00:00 134 lượt xem
BP - Thời gian qua, việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được các cấp hội phụ nữ ở Đồng Xoài hưởng ứng tích cực. Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã đã triển khai đến các cơ sở hội thực hiện phong trào “Phụ nữ Đồng Xoài chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, trong đó gắn nội dung “Phụ nữ thực hiện VSATTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” bằng những hoạt động cụ thể, phù hợp điều kiện của từng địa bàn.

Trong năm 2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã và các xã, phường đã khảo sát, tuyên truyền, vận động được 270 cơ sở kinh doanh ăn uống dọc các tuyến đường chính trong nội ô thị xã và chợ Đồng Xoài ký cam kết đảm bảo VSATTP. Đồng thời phối hợp các ngành chức năng thị xã tổ chức diễn đàn hội viên với chủ đề “Phụ nữ Đồng Xoài nói không với thực phẩm bẩn”. Thông qua diễn đàn nhằm trao đổi và thông tin đến hội viên những quy định, tiêu chuẩn và mức xử phạt hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, cách lựa chọn thực phẩm an toàn, sạch, đảm bảo bữa cơm hằng ngày chất lượng.

Cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã Đồng Xoài được cung cấp nhiều thông tin về an toàn thực phẩm tại diễn đàn hội viên năm 2018

Hội phụ nữ các xã, phường lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức hội viên về tầm quan trọng của VSATTP trong các buổi nói chuyện chuyên đề và diễn đàn “Lắng nghe phụ nữ nói” tại cơ sở. Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ ở thị xã Đồng Xoài còn vận động hội viên, phụ nữ tham gia liên kết trong sản xuất - kinh doanh nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ. Bà Lê Thị Hương Giang, Chủ tịch Liên hiệp Hội Phụ nữ phường Tân Xuân, cho biết: “Từ nhu cầu cuộc sống, hội đã ra mắt mô hình Tổ hợp liên kết sản xuất rau an toàn với sự tham gia của 9 hộ hội viên sản xuất rau an toàn trên địa bàn khu phố Suối Đá. Tham gia tổ, chị em được hỗ trợ vốn, kiến thức sản xuất rau an toàn và được giới thiệu đầu mối tiêu thụ sản phẩm”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Đồng Xoài còn duy trì mô hình cung ứng thực phẩm an toàn, chủ yếu từ Hợp tác xã sản xuất rau an toàn phường Tân Thiện và một số loại trái cây do hộ hội viên trồng. Thông qua hội phụ nữ các xã, phường nhằm cung cấp thực phẩm sạch hằng ngày cho chị em có nhu cầu. Bà Mai Thị Hằng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Đồng Xoài cho biết: “Thời gian qua, hội cũng phối hợp ngành chức năng và các địa bàn tổ chức những đợt giám sát về an toàn thực phẩm. Để nâng cao hơn nữa vai trò của phụ nữ trong bảo đảm VSATTP, thời gian tới, ngoài tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho phụ nữ thì các cấp hội sẽ tăng cường tham gia giám sát các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời thành lập mới và duy trì hoạt động các mô hình thực hiện VSATTP của phụ nữ nhằm huy động sự tham gia tích cực của chị em trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
61434

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu