Thứ 5, 28/03/2024 18:24:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:55, 05/01/2019 GMT+7

Phụ nữ Đồng Tiến góp sức đổi mới nông thôn

Thứ 7, 05/01/2019 | 13:55:00 343 lượt xem
BP - Nhiều năm qua, Hội Phụ nữ xã Đồng Tiến luôn là đơn vị dẫn đầu toàn huyện Đồng Phú. Thành tích này là kết quả sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, hội viên trong quá trình vận động, tích cực thực hiện các phong trào thi đua. Hội đã thực sự trở thành mái nhà chung của chị em cùng thi đua làm kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm.

Chị Đặng Xuân Nhạn, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đồng Tiến cho biết: Hội đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến từng cán bộ, hội viên và phụ nữ. Triển khai tới 100% chi, tổ hội “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi đến ấp Cầu Hai, xã Đồng Tiến và được ngắm nhìn đường hoa đang khoe sắc rực rỡ. Những đóa mười giờ, hoa hồng lộc, hoa hồng, chiều tím điểm tô cho bức tranh nông thôn thêm sinh động, đầy sức sống. Để có con đường hoa hôm nay là thành quả của bao ngày chị em trong ấp chăm sóc, tưới trồng. Hơn 3 tháng trước, Hội Phụ nữ xã phát động phong trào trồng hoa dọc hai bên đường quanh xóm và chọn ấp Cầu Hai làm điểm. Chi hội đã chọn những giống hoa dễ trồng, có sức sống tốt, màu sắc đẹp. Cứ cuối tuần, hội viên Chi hội ấp Cầu Hai lại tổ chức chăm sóc, tưới và nhổ cỏ đường hoa, chị em các chi hội khác cũng thay nhau phụ giúp. Chị Đặng Xuân Nhạn cho biết thêm: “Con đường hoa của chi hội hoàn thành với số tiền hỗ trợ 19,5 triệu đồng từ cán bộ, hội viên trong toàn xã và nhân dân ấp Cầu Hai. Sau khi được bê tông hóa, giờ đây nhiều con đường khác trên địa bàn cũng đang được chị em hưởng ứng trồng hoa hai bên đường. Đây là cách làm thiết thực, góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, tạo mỹ quan nông thôn sạch, đẹp. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, gắn kết tình làng, nghĩa xóm.

Hội Phụ nữ xã Đồng Tiến trao bò giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế

Bên cạnh đó, hoạt động từ thiện nhân đạo “lá lành đùm lá rách” giúp hội viên phụ nữ nghèo vươn lên được Hội Phụ nữ xã Đồng Tiến đặc biệt quan tâm. Những hội viên hoàn cảnh khó khăn là địa chỉ nhân đạo thường xuyên của hội. Gia đình chị Lư Thị Mười ở ấp 4 thuộc diện nghèo nhiều năm của xã. Chị Mười mới ngoài 30 tuổi nhưng chồng đã mất gần 10 năm nay. Một mình chị nuôi 2 con nhỏ, không đất sản xuất chị chủ yếu đi làm phụ hồ. Năm 2017, Hội Phụ nữ xã vận động chị em được 30 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của người thân, gia đình xây tặng chị căn nhà. Năm 2018, phụ nữ trong xã tặng chị 1 tủ lạnh và liên hệ tạo thêm việc làm cho chị. Đến nay, gia đình chị Mười đã thoát nghèo.

Năm 2018, Hội Phụ nữ xã đã vận động nuôi heo đất “Trao yêu thương, nhận nụ cười” với tổng 31 triệu đồng. Từ số tiền này, hội đã trao 1 con bò tặng hội viên nghèo; tặng con giống gà, vịt, heo và cây điều, cao su giống cho hội viên trị giá 14 triệu đồng; tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 gia đình hội viên khó khăn, 1 triệu đồng/sổ. Phối hợp Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” xã tiếp nhận và cấp học bổng cho 39 học sinh trên địa bàn xã với tổng 44,1 triệu đồng... Các chi hội tiếp tục duy trì và phát triển nguồn vốn tiết kiệm phụ nữ nghèo với 690,5 triệu đồng giúp 31 chị vay phát triển kinh tế. Hội duy trì các mô hình “Đoạn đường không có rác” tại các chi hội 1, 4 và Cầu Hai; “Tuyến đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp” tại ấp Cầu Hai; “Phụ nữ liên kết trồng rau sạch” với 22 thành viên. Thành lập 2 mô hình “Phụ nữ bảo vệ môi trường” với 24 thành viên và “Vườn xanh, nhà sạch” tại ấp Cầu Hai gồm 13 thành viên.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực bằng nhiều nguồn với những hình thức phù hợp thực tế, cùng nỗ lực của hội viên, năm 2018, Hội Phụ nữ xã có 6 hội viên thoát nghèo, đa số chị em chủ động phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình và góp phần đổi mới diện mạo nông thôn.

Bích Quý

  • Từ khóa
54463

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu