Thứ 6, 29/03/2024 15:01:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:41, 08/06/2016 GMT+7

Phụ nữ dễ bị lo lắng và căng thẳng gấp đôi so với đàn ông

Thứ 4, 08/06/2016 | 16:41:00 212 lượt xem
BPO - Phụ nữ có nguy cơ trải qua các trạng thái lo lắng cao gần gấp đôi so với đàn ông.
Ảnh minh họa. (Nguồn: bbc.com)

Đây là kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học Cambrigde của Anh công bố ngày 6/6.

Nhóm nghiên cứu do các nhà khoa học đến từ Đại học Cambridge đứng đầu đã phân tích lại kết quả của nhiều nghiên cứu trên toàn cầu về số người bị ảnh hưởng bởi trạng thái rối loạn căng thẳng.

Kết quả cho thấy cứ 100 người thì khoảng 4 người bị rối loạn căng thẳng và tỷ lệ này hầu như không thay đổi giữa các nghiên cứu khác nhau.

Tỷ lệ người rơi vào trạng thái căng thẳng cao nhất ở khu vực Bắc Mỹ với khoảng 8% người dân rơi vào trạng thái này, trong khi khu vực Đông Á có tỷ lệ người bị căng thẳng thấp nhất, dưới 3%.

Đặc biệt, những người đang mắc các vấn đề sức khỏe khác lại càng dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. Ví dụ, khoảng 10% người trưởng thành mắc bệnh tim mạch và sống tại các quốc gia Phương Tây bị ảnh hưởng bởi trạng thái căng thẳng thần kinh, ngoài ra phụ nữ dễ bị căng thẳng hơn đàn ông.

Các trạng thái rối loạn cẳng thẳng thường được biết tới như lo lắng, sợ hãi và hội chứng sợ đám đông là những vấn đề thần kinh khá phổ biến tại các nước phương Tây.

Theo giáo sư Olivia Remes, thuộc Đại học Cambridge, một trong những tác giả của nghiên cứu, các rối loạn căng thẳng thần kinh khiến cuộc sống của những người bị ảnh hưởng trở nên cực kỳ khó khăn vì vậy việc xác định được nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhất bị rơi vào trạng thái này và hiểu được mức độ phổ biến của chứng bệnh này sẽ giúp ích cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
58038

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu