Thứ 5, 28/03/2024 21:52:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:01, 03/02/2019 GMT+7

Phụ nữ An Khương góp sức xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật, 03/02/2019 | 09:01:00 89 lượt xem
BP - Lao động nữ nông thôn đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (NTM). Họ vừa là chủ thể góp phần quan trọng vào thành công của chương trình, vừa là người trực tiếp hưởng những thành quả tốt đẹp do NTM mang lại. Thành công trong xây dựng NTM An Khương (Hớn Quản) có vai trò không nhỏ của các đoàn thể, trong đó có Hội Phụ nữ xã.

An Khương có 8 ấp, với 1.680 hộ/7.442 người, trong đó 937 hộ dân tộc thiểu số/4.326 người. Đầu năm 2018, xã còn 178 hộ nghèo, chiếm 10,6%, cuối năm giảm còn 91 hộ nghèo. Phụ nữ từ 18 tuổi trở lên 2.675 người, hơn 80% lao động dựa vào sản xuất nông nghiệp. Được chọn xây dựng điểm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là cơ hội lớn, nhưng cũng đặt ra nhiều khó khăn, thử thách cho Đảng bộ và nhân dân xã An Khương.

Hội Phụ nữ huyện Hớn Quản phối hợp Hội Phụ nữ xã trao “Mái ấm tình thương” tặng hội viên nghèo xã An Khương

Xác định rõ vai trò và nhiệm vụ của Hội Phụ nữ trong việc cùng địa phương xây dựng NTM, hội chủ trương thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng NTM”... Hội đã phối hợp các cấp, ngành tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia phong trào do Trung ương Hội phát động với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thu hút đông cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng...

Trong năm qua, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt tiêu chí số 17 và 19, phụ nữ xã An Khương đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân đóng góp bằng nhiều hình thức như tiền mặt, hiến đất, cây trồng, ngày công lao động... Kết quả, đã xây dựng 2 đoạn đường phụ nữ tự quản dài 1km, 2 tuyến đường hoa dài 2km và 3 đoạn đường điện thắp sáng (60 hộ tham gia); mô hình phân loại rác thải đầu nguồn có 200 hộ tham gia; mô hình hỗ trợ hộ khó khăn mua bảo hiểm y tế (20 chị tham gia).

Trong tuyên truyền, vận động đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình như chi hội phụ nữ các ấp 6, 7, 8 và cá nhân như các chị Cao Thị Võ, Trịnh Thị Mão, Thị Niêu... Với những kết quả nêu trên, các tầng lớp phụ nữ đã góp phần cùng xã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM, xứng đáng với kết quả đạt được của phong trào “Phụ nữ Hớn Quản nói lời hay, làm việc tốt”.

Chị Vũ Thị Lệ Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Khương cho biết: Đạt được kết quả như thời gian qua là nhờ sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Đảng, chính quyền địa phương và sự chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn xã. Trong đó có sự đóng góp nhiệt tình của cán bộ, hội viên nòng cốt trong tuyên truyền, vận động. Bởi nếu làm tốt tuyên truyền, vận động hội viên, người cán bộ phải nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời gần gũi, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, có kỹ năng tuyên truyền, vận động thuyết phục...

Lê Khương

  • Từ khóa
61842

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu