Thứ 7, 20/04/2024 01:13:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 06:18, 06/07/2018 GMT+7

Phú Nghĩa - khu phố văn hóa tiêu biểu

Thứ 6, 06/07/2018 | 06:18:00 119 lượt xem
BP - Khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức (Bình Long) có 278 hộ, với 1.227 người. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân khu phố luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Khu phố đã trở thành điểm sáng của phường Phú Đức trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong một chuyến công tác, tôi có dịp ghé thăm khu phố Phú Nghĩa nhiều năm liền giữ vững danh hiệu văn hóa. Ông Phạm Văn Biển, Trưởng ban công tác mặt trận khu phố cho biết: Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, năm 2017, khu phố có 277 gia đình văn hóa, 277 hộ đạt tiêu chí “Người Phú Đức nói lời hay, làm việc tốt”. Khu phố có 65 gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, 135 gương con cháu hiếu thảo.

Lãnh đạo UBND phường Phú Đức tặng giấy khen các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2017

Có được kết quả này là nhờ sự đồng lòng, chung sức của cả chính quyền và nhân dân khu phố, đặc biệt là sự nhiệt tình, năng nổ, luôn đặt lợi ích nhân dân lên hàng đầu của Ban công tác mặt trận khu phố. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể ở khu phố đã triển khai tới tất cả hộ dân, trong đó cán bộ, đảng viên luôn là hạt nhân nòng cốt; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ban công tác mặt trận khu phố đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững thông qua nhiều hình thức như: giới thiệu các nguồn vốn vay ngân hàng, giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất - kinh doanh; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho những hộ gặp khó khăn, giúp họ yên tâm lao động...

Sau nhiều năm đẩy mạnh phong trào thi đua giảm nghèo, người dân trong khu dân cư đã vươn lên ổn định và phát triển kinh tế. Những hộ cận nghèo được sự giúp đỡ vay vốn đã đầu tư sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đầu năm 2017, khu phố còn 5 hộ nghèo, cuối năm có 2 hộ thoát nghèo bền vững. Năm 2017, lãnh đạo UBMTTQVN thị xã tặng 4 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 190 triệu đồng cho 4 hộ nghèo khu phố.

Thực hiện pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát”, trong mọi chủ trương, chính sách liên quan đến đời sống người dân, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, Ban công tác mặt trận khu phố đều mở rộng đối thoại với nhân dân để có sự nhất trí cao trong triển khai thực hiện. Từ đó nhân dân đã phát huy được quyền làm chủ, các khoản thu - chi đều công khai rộng rãi. Chính vì vậy đã tạo sự đồng thuận trong nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục có những đóng góp quan trọng, thiết thực xây dựng khu phố xanh - sạch - đẹp. Trong năm 2017, Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể khu phố đã vận động nhân dân ủng hộ 18 triệu đồng, 5 ngày công lao động để làm 350m dây và bóng đèn chiếu sáng cho 3 tổ an ninh nhân dân tại đường Lê Hồng Gấm.

Về Phú Nghĩa hôm nay, không chỉ thấy người dân chăm lo làm ăn mà họ còn quan tâm, coi trọng việc học tập của con em mình. Công tác khuyến học, khuyến tài được hầu hết các dòng họ và Ban công tác mặt trận khu phố quan tâm, kịp thời động viên, khen thưởng các cháu có thành tích cao trong học tập. Hằng năm, nhân dân đóng góp Quỹ khuyến học khu phố để biểu dương, khen thưởng các em có học lực khá, giỏi và học sinh nghèo đều được giúp đỡ sách vở... 

T. Phước

  • Từ khóa
60777

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu