Thứ 5, 25/04/2024 07:01:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:10, 12/08/2017 GMT+7

Phòng vắt và trữ sữa - niềm vui vô bờ của nữ công nhân

T. Ly
Thứ 7, 12/08/2017 | 13:10:00 647 lượt xem
BPO - Ngày 11-8, nhiều nữ công nhân Công ty New Apparel Far Eastern (khu công nghiệp Bắc Đồng Phú) đang có con nhỏ không giấu nổi xúc động khi dự khai trương phòng vắt, trữ sữa mẹ tại khu y tế của công ty.

Những túi sữa nhỏ nhắn được ghi tên, bộ phận làm việc rồi xếp vào tủ lạnh mang theo niềm hạnh phúc của bao người mẹ nuôi con nhỏ. Từ nay, con họ thôi không còn phải khát sữa mẹ…

Đông đảo lao động nữ đang nuôi con nhỏ dự lớp tập huấn quy trình vắt, bảo quản sữa tại buổi khai trương phòng vắt sữaĐông đảo lao động nữ đang nuôi con nhỏ dự lớp tập huấn quy trình vắt, bảo quản sữa tại buổi khai trương phòng vắt sữa

Chị Hồ Thị Thy, công nhân Công ty New Apparel Far Eastern vui mừng nói: “Có phòng vắt sữa, tôi không còn lo con mình thiệt thòi vì không được bú sữa mẹ để tránh bệnh tật và phát triển trí tuệ. Cũng không còn lo lắng mỗi khi sữa về trong lúc làm việc bị nén lại mà tưởng tượng ra hình ảnh con mình đang khóc đòi sữa. Nuôi con nhỏ khi kinh tế eo hẹp thì mua sữa bột là mối bận tâm lớn của chúng tôi. Từ nay, nhờ sự hỗ trợ này gia đình tôi có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Tôi sẽ chuẩn bị kiến thức thật tốt để thực hiện quy trình giữ vệ sinh chung, phát huy tác dụng của máy vắt và những túi sữa mẹ được trữ lạnh. Cảm ơn sự sẻ chia với khó khăn của nữ công nhân nuôi con nhỏ chúng tôi”.  

Chương trình “Phòng vắt, trữ sữa cho lao động nữ tại nơi làm việc” do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động nhằm hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục được bú sữa mẹ đến 24 tháng. Điều này không chỉ tạo ra lợi ích thiết thực cho công nhân mà quan trọng hơn còn vì sự phát triển thể lực, trí lực của người Việt Nam.

Anh Nguyễn Trọng Công, nhân viên y tế làm việc tại công ty hướng dẫn cách sử sụng, vệ sinh máy vắt, trữ sữa cho chị em lao độngAnh Nguyễn Trọng Công, nhân viên y tế làm việc tại công ty hướng dẫn cách sử sụng, vệ sinh máy vắt, trữ sữa cho chị em lao động

Chị Bùi Thị Vững, công nhân Công ty New Apparel Far Eastern đang mang thai đứa con thứ hai 7 tháng tuổi xúc động nói: “Trẻ ít bú khiến chị em dễ bị tắc sữa và vì công việc nhiều chị em đã phải cai sữa sớm. Đây là thông tin rất vui cho bản thân tôi và chị em trong độ tuổi sinh nở. Tôi còn được biết, sữa mẹ bảo quản lạnh có thể sử dụng được trong vòng 24 giờ. Từ nay, dù có đi làm cả ngày thì con vẫn có sữa dự trữ để bú”.

Toàn tỉnh có bảy khu công nghiệp, trong đó có 58.285 nữ lao động. New Apparel Far Eastern  là công ty đầu tiên được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ lắp đặt các phòng vắt, trữ sữa dành cho các doanh nghiệp có sử dụng nhiều lao động nữ. Thông qua việc lắp đặt, sử dụng sẽ góp phần giảm chi phí, tạo điều kiện cho con công nhân được bú sữa mẹ, tăng sức đề kháng, giúp người lao động yên tâm làm việc.

Lãnh đạo các đơn vị cắt băng khánh thành phòng vắt sữa tại công tyLãnh đạo các đơn vị cắt băng khánh thành phòng vắt sữa tại công ty

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Hồng Trà chia sẻ: "Không chỉ dành thời gian chăm lo cho con của mình thông qua việc vắt, trữ sữa mang về cho con bú, các bà mẹ còn có thể san sẻ sữa cho con của các công nhân lao động khác không đủ sữa cho con bú, thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Tôi mong muốn người sử dụng có ý thức vệ sinh sản phẩm vắt sữa, giữ gìn tài sản chung trong phòng vắt sữa để hiệu quả kéo dài, nhiều người được dùng. Việc xây dựng phòng vắt, trữ sữa mang lại lợi ích cho cả phía doanh nghiệp và người lao động. Liên đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền, triển khai mô hình phòng vắt sữa đến các khu công nghiệp, công ty có đông lao động nữ”.

 Cùng ngày, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức tặng 500 chiếc cặp và 1.500 cuốn tập cho con em công nhân lao động tại khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Cầm Thị Nam, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Liên đoàn đã hỗ trợ 1 máy vắt sữa, 1 máy tiệt trùng trị giá 62 triệu đồng. Công ty bố trí phòng vắt sữa rộng 12m2 và 1 tủ lạnh, túi đựng sữa, trang thiết bị trị giá 80 triệu đồng. Công ty có 2.220 lao động nữ, trong đó có 199 công nhân đang thời gian mang thai và nuôi con nhỏ. Liên đoàn đề nghị ban giám đốc công ty thực hiện đúng quy định của Bộ luật Lao động đối với lao động nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi, mỗi ngày được nghỉ ít nhất 60 phút để cho con bú, vắt sữa, nghỉ ngơi”.

 

  • Từ khóa
59396

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu