Thứ 7, 20/04/2024 16:16:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:28, 04/03/2017 GMT+7

Phong độ hủy diệt của Bayern Munich: Bốn lý do và một giấc mơ

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 04/03/2017 | 13:28:00 148 lượt xem
BPO - Sau ba chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, thắng Arsenal 5-1, thắng Hamburg 8-0, thắng Schalke 3-0, Bayern Munich dưới thời huấn luyện viên Ancelotti có thể nói đang đạt “phong độ hủy diệt” nhất từ trước tới nay.
Tại trận đấu thứ 1.000 trên cương vị huấn luyện viên, các cầu thủ Bayern đã tặng ông thầy của mình 8 bàn thắng. (Nguồn: Fcb.de)

Ở thời điểm này, đội bóng đem lại cho người hâm mộ cảm giác họ có thể chiến thắng bất cứ đối thủ nào trên mọi đấu trường khác nhau. 

Sau nửa mùa giải có thể nói là khá chệch choạc, để mất ngôi đầu Bundesliga vào tay RP L Leipzig, thua Rostov khiến rơi xuống thứ nhì vòng loại Champions League, hòa và thua những trận khá ngớ ngẩn ngay tại sân nhà, Bayern đã “trở lại”cực kỳ ấn tượng.

Bốn nguyên nhân khiến Bayern đang thi đấu thăng hoa

Thứ nhất, toàn bộ các cầu thủ Bayern đều khỏe mạnh. Jérôme Boateng cầu thủ chấn thương cuối cùng cũng sẽ trở lại trong một tương lai gần. Khác với ba năm dưới thời Pep Guardiola, Bayern gặp hàng loạt chấn thương vào mùa Xuân. Franck Ribéry khẳng định: "Chúng tôi cần từng cầu thủ, tất cả khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng." 
 

Boateng đã trở lại luyện tập và sẽ có mặt tại những vòng đấu tới. (Nguồn: Fcb.de)

Thứ hai, chiến thuật của Carlo Ancelotti đã “gặp” được các cầu thủ. Ở lượt đi, nếu như có một số các cầu thủ còn than thở về chiến thuật của Ancelotti thì giờ đây ông đã tìm ra những sắp xếp hoàn hảo hơn khi gặp những đối thủ khác nhau. 

Ngược lại, các cầu thủ cũng đã bắt nhịp được tư duy chiến thuật của Ancelotti. Bayern không còn gặp khó khăn và bế tắc khi đối phương của họ thủ quá thấp và dầy đặc. Minh chứng gần đây nhất là lối đá gây sức ép tổng lực chính diện để tìm kiếm bàn thắng ngay từ những phút đầu tiên như khi gặp Schalke.

Thứ ba, họ có “Super-Lewy!” Cây săn bàn người Ba Lan của Bayern hiện nay ghi đang đạt phong độ lý tưởng với các pha làm bàn đều đặn, với 30 bàn thắng sau 33 trận đấu chính thức. Trung phong trước đây của họ ở mùa giải ăn ba (2012-2013) Mario Mandzukic sau 40 trận chỉ có 20 bàn. "Một cầu thủ tuyệt vời, thời gian này mọi chuyện quá hoàn hảo đối với cậu ấy,” Manuel Neuer không tiếc lời khen ngợi khi nói về đồng đội của mình.

Thứ tư, niềm tin mạnh mẽ. Sau những trận thắng đầy thuyết phục gần đây Bayern tự tin hơn bao giờ hết. Điều này thể hiện qua không khí tập luyện cũng như thi đấu của toàn đội. Trả lời sau một trận đấu, Mats Hummels nói: “Mọi chuyện vào thời điểm này không có gì đáng phàn nàn cả, tất cả đều đẹp. Chúng tôi tăng tốc trên mọi đấu trường, có những trận đấu mà đối thủ không thể cản nổi cỗ máy tấn công của chúng tôi. Thật là tuyệt vời đối với chúng tôi khi biết rằng, chúng tôi có thể chơi như thế nào."

Và người hâm mộ bắt đầu tiếp tục giấc mơ

Ai cũng rõ ban lãnh đạo Bayern đưa Ancelotti đến sân Allianz với mục đích gì. Chẳng phải tình cờ mà bất cứ chiến thắng nào, phong độ nào cũng được người hâm mộ liên tưởng đến cú ăn ba huyền thoại của họ năm 2013. 

Tại mùa bóng đầu tiên dưới thời Ancelotti, thành tích lượt đi của Bayern là 13 trận thắng, ba trận hòa và một trận thua trùng khít với thành tích họ đã có ở mùa 2012-2013. 

Lewandoski đang đạt phong độ hủy diệt ghi 30 bàn thắng sau 33 trận. (Nguồn: Fcb.de)


Năm 2013, Bayern vượt qua Arsenal ở vòng 1/8. Năm nay sau trận thắng ấn tượng 5-1 và với phong độ như hiện nay khả năng Arsenal làm nên điều "kỳ diệu" ở trận lượt về gần như là viển vông.

Trên con đường đến với chiếc Cup DFB 2013, Bayern đã gặp Augsburg, Wolfsburg và Dortmund. Năm nay hai đội đầu tiên đã bị họ loại. Trận bán kết Bayern gặp BVB Dortmund trên sân nhà là gần như chắc chắn vì khả năng SF Lotte (1 đội bóng hạng 3) trong trận đấu lại ngày 14/3 có thể loại được Dortmund là chuyện khó ai có thể tin.

Đội hình Bayern hiện nay có tới tám cầu thủ trụ cột của năm 2013, bao gồm Manuel Neuer, Jérôme Boateng, Philipp Lahm, David Alaba, Ribéry, Javi Martinez, Arjen Robben và Thomas Müller. 

Carlo Ancelotti làm người ta nhớ đến Jupp Heynckes nhiều nhất. Cả hai đều đã chiến thắng Champions League với Real Madrid (Jupp Heynckes - 1998 và Carlo Ancelotti - 2014). Họ là những huấn luyện viên điềm tĩnh, kinh nghiệm, dầy dạn chinh chiến.

Dĩ nhiên, quá dễ đoán giấc mơ của người hâm mộ đội bóng xứ Bavaria. Tối qua các cầu thủ Bayern đã lên đường tới Köln để đối mặt với các cầu thủ đang đứng thứ 7 Bundesliga. FC Köln được đánh giá là một đối thủ “khó nhằn” nhất là khi họ thi đấu trên sân nhà. Kể từ tháng 4/2016 tới nay, FC Köln đã không để thua một trận nào trên sân của mình với sáu trận thắng, sáu trận hòa.

Các cầu thủ Bayern tập luyện trên sân Koln. (Nguồn: Fcb.de)

Köln cũng chính là đội bóng góp phần vào thành tích ba trận hòa của Bayern ở vòng đi, khi họ đã mang đi một điểm trên sân Allianz tại lượt trận thứ 6 Bundesliga.

Trận đấu mà Bayern đã rất khó khăn để chọc thủng hàng phòng ngự dày đặc của Köln và chỉ có bàn mở tỷ số từ pha lập công của Kimmich - một hậu vệ vào phút thứ 40.

Tuy nhiên, vào phút 63 cây săn bàn của Köln Anthony Modeste đã chọc thủng lưới của Manule Neuer quan bằng tỷ số, và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Anthony Modeste cũng chính là cầu thủ được kỳ vọng sẽ cùng hàng phòng thủ chặt chẽ của Köln nối dài chuỗi bất bại của đội bóng này.

  • Từ khóa
104575

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu