Thứ 3, 19/03/2024 11:23:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:26, 18/10/2019 GMT+7

Phòng, chống đuối nước trong trường học và cộng đồng

Thứ 6, 18/10/2019 | 15:26:00 314 lượt xem

BP - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra các trường hợp tử vong do đuối nước, trong đó chủ yếu tập trung ở vùng nông thôn, nơi có sông, suối, ao, hồ... Điển hình như ngày 20-9 vừa qua, vụ chìm xuồng trên khu vực lòng hồ thủy điện Thác Mơ, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập đã làm thiệt mạng 3 học sinh lớp 9... để lại nỗi đau khôn cùng cho gia đình, nhà trường và xã hội. Nguyên nhân trẻ bị đuối nước do nhận thức, hiểu biết của gia đình và cộng đồng về phòng chống đuối nước cho trẻ còn thấp; thiếu sự quan tâm, giám sát trẻ của gia đình; do trẻ không biết bơi và thiếu kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Trước thực trạng đó, vừa qua Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có văn bản về việc đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống đuối nước trong trường học và cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo này, Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các trường học tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả văn bản chỉ đạo về phòng chống tai nạn đuối nước đối với học sinh, sinh viên, nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Chỉ đạo giáo viên hằng ngày nhắc nhở, khuyến cáo các em không được chơi đùa, nghịch nơi gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Khuyến khích các trường tổ chức dạy bơi cho học sinh; lồng ghép tuyên truyền phòng chống đuối nước vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, họp cha mẹ học sinh để tuyên truyền vận động gia đình, phụ huynh thường xuyên quan tâm, giám sát, quản lý con, em. Chủ động phối hợp tổ chức hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, các lớp học bơi, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Kịp thời có phương án ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh.

Kim Phụng

  • Từ khóa
89040

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu