Thứ 6, 29/03/2024 12:07:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:38, 25/05/2018 GMT+7

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền: Ý kiến chỉ đạo cần được thực hiện nhanh chóng, quyết liệt

Thứ 6, 25/05/2018 | 10:38:00 1,207 lượt xem
BP - Ngày 24-5, UBND tỉnh tổng kết công tác cải cách hành chính, công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2017 và sơ kết 1 năm hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Ngọc Trai, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã.

BÌNH PHƯỚC XẾP THỨ 33/63 TỈNH, THÀNH VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2017, công tác cải cách hành chính của tỉnh được lãnh đạo các cấp, ngành quan tâm và đạt kết quả cao trên tất cả các lĩnh vực cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính... Hiện nay, toàn tỉnh có 1.575 TTHC công, trong đó 1.277 TTHC cấp tỉnh, 215 TTHC cấp huyện, 83 TTHC cấp xã. Năm 2017, các cơ quan chức năng tiếp nhận 549.010 hồ sơ, trong đó 541.246 hồ sơ đã giải quyết, 7.764 hồ sơ đang giải quyết. Theo kết quả công bố của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, cải cách hành chính năm 2017 của Bình Phước đạt 77,49/100 điểm, tăng 11,46% so với năm 2016, đứng thứ 33/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác cải cách hành chính công năm 2017

Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động từ ngày 28-4-2017 với phần lớn số TTHC của các sở, ban, ngành được tiếp nhận và trả kết quả, góp phần phát huy hiệu quả hoạt động của cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông cấp tỉnh, giảm đi lại của người dân, doanh nghiệp, giảm thời gian giải quyết TTHC, số hồ sơ hành chính giải quyết đúng hẹn đạt tỷ lệ cao, công khai, minh bạch, bình đẳng, tạo thuận lợi hơn cho người dân, nhà đầu tư, tổ chức và doanh nghiệp. Cụ thể, từ ngày 28-4-2017 đến hết ngày 30-4-2018, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 62.974 hồ sơ đề nghị giải quyết, trong đó đã giải quyết 61.282 hồ sơ và đang giải quyết 1.692 hồ sơ. Qua khảo sát 2.671 người dân và tổ chức đối với quá trình giải quyết TTHC tại trung tâm, có 51,3% đánh giá rất hài lòng, 46,6% đánh giá hài lòng.

CÔNG KHAI VÀ KỊP THỜI CẬP NHẬT CÁC BỘ TTHC

Tại hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của tỉnh thời gian tới, thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã đã ký cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước năm 2018. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng yêu cầu các sở, ngành và huyện, thị xã tiếp tục thực hiện nghiêm và tăng cường cải cách, kỷ luật, kỷ cương hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính liêm chính, chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả để phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính năm 2017. Tuy nhiên, đồng chí Trần Tuệ Hiền cũng thẳng thắn nhìn nhận: Chỉ số PCI của Bình Phước xếp 62/63 tỉnh, thành là rất thấp. Tại một số xã, lãnh đạo tỉnh tình cờ ghé bộ phận một cửa thấy các thiết bị công nghệ thông tin, camera giám sát được lắp đặt nhưng chưa sử dụng, chưa được kết nối. Nhiều kiến nghị của doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo nhưng giải quyết chậm.

Để công tác cải cách hành chính thời gian tới đạt kết quả cao hơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền chỉ đạo: Các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Tăng cường rà soát TTHC trên các lĩnh vực; thủ tục nào còn rườm rà, phức tạp phải cắt giảm trên cơ sở đơn giản hóa, chuẩn hóa và thống nhất hóa về hồ sơ, quy trình giải quyết; giảm các khâu trung gian không cần thiết. Bên cạnh đó, triển khai toàn diện, hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với đẩy mạnh tin học hóa, trực tuyến hóa giao dịch TTHC ở cả 3 cấp hành chính và các lĩnh vực ngành dọc. Công khai và kịp thời cập nhật các bộ TTHC, các chính sách thu hút đầu tư lên Trang thông tin điện tử của UBND tỉnh và tại trung tâm hành chính công của tỉnh, huyện, thị xã để thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh duy trì thường xuyên gặp gỡ, trao đổi để tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. Các ý kiến chỉ đạo cần được triển khai thực hiện nhanh chóng, quyết liệt; không để tình trạng kết luận xong rồi để đó, doanh nghiệp chờ đợi. Đơn vị liên quan giải quyết xong cần thông báo cho doanh nghiệp rõ.

Trường Giang

  • Từ khóa
9604

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu