Thứ 5, 28/03/2024 22:33:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:03, 04/01/2014 GMT+7

2014 trong mắt giới thần bí

Thứ 7, 04/01/2014 | 10:03:00 287 lượt xem

Dưới góc độ bói toán, 2014 là năm ưa thích của những người đam mê mạo hiểm, không thiếu những cơ hội có thể hứa hẹn thành công nếu biết nắm bắt.


Năm Giáp Ngọ đại diện cho cơ hội và thách thức - Ảnh: Huffington Post

Đến hẹn lại lên, dân phương Tây lẫn phương Đông gõ cửa những thầy bà bói toán xủ quẻ cho năm mới. Tất nhiên, bổn phận của thầy phán thì cứ phán còn ai thích thì cứ thoải mái tin.

Bản đồ thế giới thay đổi

Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời nhà chiêm tinh Joy Ayad ở Ai Cập tiên đoán bản đồ thế giới sẽ thay đổi trong năm 2014 và Nga sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng về chính trị thế giới hơn Mỹ hoặc Trung Quốc. Theo nhà chiêm tinh được mệnh danh là Nữ hoàng Tiên tri ở Ai Cập, sẽ có thêm một cuộc cách mạng ở Tunisia và thay đổi quyền lực ở Libya. Ả Rập Xê Út được tiên đoán sẽ hứng chịu một đợt lũ nặng nề. Còn Nga sẽ phải chiến đấu chống lại một âm mưu khủng bố lớn song sẽ thành công nhờ bộ máy an ninh vững vàng và công nghệ hiện đại, theo Ayad.

Trong khi đó, tờ The New Strait Times dẫn chuyên gia về bói bài Tarot Tan Choe Choe cho biết số chủ đạo của năm 2014 là 7, đại diện cho lá bài Cỗ xe ngựa, hiển thị dưới hình ảnh đôi ngựa dũng mãnh kéo xe về phía trước. Đối với dân trong nghề, điều này có nghĩa là 2014 không phải là một năm yên bình. “Đó sẽ là năm đòi hỏi con người phải đấu tranh để đạt được mục đích… năm của những sự thay đổi, nếu không muốn nói là hết sức sôi nổi và dễ biến đổi”, theo chuyên gia Sherwin Ng. Nếu năm 2013 có liên quan đến gió, mang đến lốc xoáy và bão tố, thì năm 2014 sẽ là động đất, hay nói cách khác Trái đất đang trong giai đoạn tự điều chỉnh khiến khắp nơi rúng động. Lá bài Cỗ xe ngựa cũng dự báo một năm đầy thách thức đối với các chính quyền và người dân các nước về khía cạnh quyền lực.

Năm hạn của chính khách đa tình

Nếu phương Tây dựa trên bài Tarot, người châu Á dựa trên phong thủy và tử vi để dự đoán năm mới. Và khá trùng hợp là 2014 được phương Đông xác định là năm Ngựa gỗ, với các đặc trưng là năng động, sáng sủa, ấm áp, thông minh, đầy khả năng, và đặc biệt cần đến nỗ lực không ngừng nếu muốn đạt đến thành công. Theo tờ The Standard của Hồng Kông, dân tình thế giới cần chuẩn bị tâm lý trước những sự kiện thiên tai, cụ thể là bão tố, địa chấn và lở đất tại các nước nằm ở phía đông và tây bắc của địa cầu. Dịch bệnh cũng sẽ ập xuống các khu vực phía đông, còn miền đông bắc nhiều khả năng sẽ nổ ra các vụ xung đột, trong khi vùng đông nam dễ dàng rơi vào các cuộc tranh chấp và tranh cãi về luật pháp.

2014 cũng không phải là năm thuận lợi cho các ngành liên quan đến yếu tố đất như bất động sản và xây dựng, cũng như những ngành liên quan đến gỗ như kiến trúc, nội thất và phát hành. Tuy nhiên, đây là năm tưởng thưởng cho những nỗ lực và kỹ năng quản lý tốt, hứa hẹn lợi nhuận tràn đầy cho những ai cố gắng đi đúng hướng. Những ngành kinh doanh như khai thác đồn điền, dầu cọ, cao su, giáo dục, dầu mỏ, điện, năng lượng, giải trí, nhà hàng sẽ đón chào những cơ hội làm ăn đầy bất ngờ. Đối với những ai khao khát tình duyên, năm mới sẽ là dịp kết đôi lý tưởng, gia đình sinh sôi và tân gia phúc lộc, do rơi vào năm Hoa đào nở. Tuy nhiên, ảnh hưởng quá mức của năm hoa đào cũng có nghĩa là sẽ xuất hiện nhiều vụ ngoại tình. “Các chính khác và doanh nhân có thể mất đi quyền lực và của cải do xu hướng quan hệ ngoài hôn nhân trong năm 2014, và thậm chí còn dẫn đến những vụ bê bối gây chấn động”, theo cảnh báo của các chuyên gia phong thủy.

Nói tóm lại, trong mắt các nhà bói toán, 2014 là năm được dự kiến sẽ đầy rẫy những sự thay đổi về mọi mặt, đòi hỏi các nhà lãnh đạo thế giới phải tìm ra cách để hoàn thành những mục tiêu đã định. Đây sẽ là năm đầy may mắn cho những ai biết cách nắm bắt, hứa hẹn sẽ tạo ra những bước chuyển biến lớn trong cuộc sống của từng cá nhân.

Xem lại quẻ bói 2013

Nhìn lại quẻ bói vào đầu năm 2013, có vẻ như tỉ phú George Soros đã đúng dù ông này hoàn toàn không phải “thầy bà” khi dự đoán rằng các cuộc biểu tình tiếp tục lan rộng trên đường phố. Tuy nhiên, khác với lời tiên đoán của ông Soros, hệ thống kinh tế trên toàn cầu không hề chấn động mà thay vào đó cho thấy biểu hiện phục hồi trong năm 2013. “Vua trái phiếu” Jeff Gundlach, nhà sáng lập hãng đầu tư Doubleline Capital tại Mỹ, cũng đã đúng khi dự đoán bong bóng trái phiếu không xuất hiện trong năm 2013, đồng thời sẽ có sự chuyển động lớn trong thị trường vàng.

Về phần phong thủy, “thầy” Jo Choo, Chủ tịch Viện Khoa học phong thủy ở Malaysia, “phán” đúng khi các ngành bảo hiểm, tài chính, giáo dục, khai khoáng khởi sắc, trong khi các ngành bất động sản, xây dựng, viễn thông không được hưởng sự may mắn đó. Các thầy phong thủy có vẻ như cũng không sai khi nói rằng thế giới tiếp tục hứng bão tố, lũ lụt, động đất, những thảm họa liên quan đến giao thông hàng không, biển và trên bộ trong năm 2013. Trong khi đó, nhà chiêm tinh Joy Ayad đã tiên đoán chính xác về việc Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi bị phế truất trong năm 2013.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
70690

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu