Thứ 7, 20/04/2024 18:44:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 21:20, 28/11/2013 GMT+7

Thúc đẩy thương mại hóa công nghệ cao

Thứ 5, 28/11/2013 | 21:20:00 138 lượt xem

Hội nghị thường niên Khu công nghệ cao TP.HCM (KCNC) lần 1 diễn ra trong hai ngày 28 và 29-11 với chủ đề “Thúc đẩy thương mại hóa các công nghệ cao tiềm năng”.

Đây là diễn đàn cho khoảng 100 chuyên gia khoa học - công nghệ, doanh nhân, nhà đầu tư, nhà quản lý trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển và giới thiệu các tiến bộ công nghệ mới nhất cũng như đề xuất các sản phẩm công nghệ cao (CNC), công nghệ tiềm năng phù hợp với thế mạnh cạnh tranh của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong bốn lĩnh vực CNC: công nghệ vi mạch; công nghệ sinh học; công nghệ y sinh, cơ điện tử, tự động hóa và công nghệ vật liệu mới.

TS Lê Hoài Quốc, trưởng Ban quản lý KCNC, cho biết hội nghị nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển và giới thiệu những tiến bộ mới của công nghệ và đề xuất những sản phẩm, công nghệ tiềm năng phù hợp với năng lực, thế mạnh của Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình gặp gỡ đối tác tại hội nghị sẽ mở ra cơ hội kết nối tìm kiếm đối tác kinh doanh, hợp tác chuyển giao công nghệ, cũng như mở rộng chuỗi cung ứng nội địa đối với các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài...

Theo ông Quốc, đã có 15 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký tham gia chương trình này và sẽ có ít nhất một hợp đồng chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực vật liệu nano phát sáng được triển khai.

Tại hội nghị, TS Lee Hyun Soon - cựu giám đốc kỹ thuật Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc), người thiết kế động cơ ôtô đầu tiên của Hàn Quốc - đã nói về câu chuyện phát triển động cơ xe ôtô của Hàn Quốc, từ vai trò là người mua công nghệ động cơ xe ôtô của Nhật Bản những năm thập niên 1990 trở thành người bán công nghệ cho chính Nhật Bản trong những năm gần đây với thỏa thuận cấp phép cho Hãng Mitsubishi sử dụng công nghệ động cơ của Hyundai.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
36881

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu