Thứ 7, 20/04/2024 10:14:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 11:24, 14/02/2016 GMT+7

Hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ - Hàn có thể đe dọa an ninh Trung Quốc

Chủ nhật, 14/02/2016 | 11:24:00 241 lượt xem
BPO - Theo Đài TNHK, ngày 13-2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng Kế hoạch triển khai Hệ thống phòng thủ ​tầm cao ​giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ và Hàn Quốc có thể đe dọa an ninh Trung Quốc.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kế hoạch triển khai THAAD được Mỹ và Hàn Quốc thảo luận trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai miền Triều Tiên xung quanh các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ông Vương Nghị nói với hã́ng tin Reuters rằng kế hoạch của hai nước trên "vượt quá nhu cầu phòng thủ trên bán đảo Triều Tiên," đồng thời kêu gọi Mỹ cân nhắc lại chiến lược của Washington. Ông Vương Nghị nói: "Các thông số quá rõ ràng. Việc Mỹ triển khai hệ thống THAAD vượt xa nhu cầu phòng thủ trên bán đảo Triều Tiên và tầm che phủ của nó sẽ đi sâu vào lục địa châu Á. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích an ninh chiến lược của Trung Quốc và các nước châu Á khác."

ÔngVương Nghị nhấn mạnh: "Người thường cũng thấy là việc triển khai THAAD không chỉ nhằm bảo vệ Hàn Quốc mà còn có mục đích khác, thậm chí là khả năng nhằm vào Trung Quốc."

Mỹ và Hàn Quốc đã lập kế hoạch phòng thủ để đối phó với chương trình tên lửa đạn đạo mà các nước này cho là Triều Tiên đang theo đuổi. Washington và Seoul đã thông báo kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ THAAD sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa tầm xa trong tháng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
74077

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu