Thứ 6, 29/03/2024 12:46:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:15, 07/01/2015 GMT+7

Phát triển thể dục - thể thao ở Phước Long

Thứ 4, 07/01/2015 | 10:15:00 364 lượt xem
BP - Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Thị ủy, UBND thị xã Phước Long luôn quan tâm đến sự nghiệp thể dục - thể thao (TDTT).

Phát triển đồng bộ

Năm 2014, thống kê cho thấy số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên ở thị xã Phước Long là 28%; số gia đình luyện tập TDTT thường xuyên là 35%. Trong năm, trên địa bàn thị xã thành lập mới 8 câu lạc bộ (CLB): 3 cầu lông, bóng bàn, 2 quần vợt, 1 xe đạp và 1 thể dục 1 thẩm mỹ  nâng tổng số CLB lên thành 32. Ở các xã, phường đều có đội bóng chuyền và điền kinh.

VĐV Nguyễn Đức Hữu của thị xã Phước Long trên bục nhận giải Vua leo núi ở hệ phong trào

Cơ sở hạ tầng cho TDTT được chú trọng đầu tư và liên tục sửa chữa bảo dưỡng. Hiện trên địa bàn thị xã có 9 sân cỏ nhân tạo, 5 sân quần vợt, 24 sân bóng chuyền, 19 sân cầu lông. Ngoài các giải đấu truyền thống được tổ chức hàng năm, thị xã Phước Long luôn tham gia tích cực các giải đấu cấp tỉnh và đạt thành tích cao. Tại đại hội TDTT tỉnh lần thứ IV năm 2014, thị xã Phước Long giành được 20HCV, 20HCB và 22HCĐ.

Ông Phạm Văn Đức, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã cho biết: Được sự quan tâm, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, mang tính đột phá cao; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, tập luyện của nhân dân. Tuy nhiên, phong trào vẫn còn tồn tại không ít khó khăn. Vấn đề lớn nhất là ngân sách đầu tư cho đào tạo trẻ còn hạn chế. Kinh phí tổ chức các hoạt động TDTT ở cơ sở còn quá hạn hẹp. Dẫn đến việc chọn vận động viên tham gia giải cấp tỉnh chưa đạt được thành tích như mong muốn. Đội ngũ cán bộ chuyên môn tại các xã, phường chưa được đào tạo bồi dưỡng và phải kiêm nhiệm nhiều công việc khác...

Đột phá từ giải Việt dã leo núi toàn quốc
“Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”

Ngày 6-1-1991, với sáng kiến của Huyện đoàn Phước Long, giải “Việt dã leo núi Bà Rá” lần đầu tiên được tổ chức nhân kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn tỉnh Phước Long cũ. Đối tượng tham gia chủ yếu là đoàn viên thanh niên trong huyện. Trải qua nhiều thay đổi, biến động, xác định rõ điền kinh là môn thể thao thế mạnh, năm 1998, lãnh đạo UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa - Thông tin (nay là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng UBND huyện Phước Long tổ chức giải với tên mới: Giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ I. Từ đây, giải bắt đầu phát triển với quy mô lớn dần.

Năm 2005, giải được Ủy ban TDTT đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia hàng năm. Việc nâng tầm giải đấu quốc gia đã thu hút không chỉ các vận động viên mạnh trên cả nước tham dự mà còn đón nhận sự tham gia của các đoàn đến từ nước Lào và Campuchia. Hiện việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” là giải đấu có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Văn Đức cho biết thêm: Giải việt dã leo núi Bà Rá ra đời đã tạo nên cú hích trong phong trào TDTT ở địa phương. Các xã, phường tham gia rất tích cực và thành tích ngày càng được cải thiện. Từ động lực này, nhiều môn khác được quan tâm, đầu tư bài bản, thu hút số lượng lớn người luyện tập. Giải còn tạo tiếng vang lớn ở cả khâu tổ chức.

Để xứng tầm là đơn vị chủ nhà giải việt dã hàng năm, thị xã Phước Long luôn đầu tư trọng điểm cho các vận động viên. Trung tâm TDTT luôn duy trì một lớp điền kinh năng khiếu tham gia tập luyện cả năm làm nòng cốt tham dự giải. Ngoài ra, các xã, phường và trường học được yêu cầu phải có đội tham gia. Vì vậy, thành tích của thị xã Phước Long luôn được cải thiện qua từng năm. Năm 2014, Nguyễn Việt Nam giành “Vua leo núi” hệ đại hội, Nguyễn Đức Hữu đoạt “Vua leo núi” hệ phong trào; thị xã Phước Long đoạt giải nhất đồng đội nam hệ đại hội và nhì đồng đội nữ hệ phong trào. Những thành công từ giải việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” mang đến sức sống mới và hứa hẹn những tín hiệu phát triển hơn nữa cho phong trào TDTT ở thị xã Phước Long.              

Trần Khánh

  • Từ khóa
101017

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu