Thứ 6, 29/03/2024 08:20:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:57, 27/12/2019 GMT+7

Phát triển đàn heo để sớm bình ổn giá

N.K
Thứ 6, 27/12/2019 | 13:57:00 190 lượt xem
BP - Nhằm bảo đảm tái đàn heo và phát triển chăn nuôi gia súc khác, gia cầm, thủy sản để phục vụ tăng trưởng chung của ngành cũng như bù đắp lượng thịt heo bị thiếu do bệnh dịch tả heo châu Phi, nhất là vào dịp tết Nguyên đán Canh Tý, đầu năm 2020, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Công văn số 9523/BNN-TY gửi UBND các tỉnh, thành phố.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở, ngành và chính quyền các cấp tập trung: Triển khai việc nuôi tái đàn heo theo quy định nhằm sớm góp phần bình ổn giá thịt heo; chỉ đạo, hướng dẫn việc áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp tổng cách ly, vệ sinh, sát trùng bằng hóa chất và vôi bột; nâng cấp cơ sở vật chất, dụng cụ chăn nuôi bảo đảm để áp dụng hiệu quả các biện pháp an toàn sinh học. Chính quyền cơ sở và các cơ quan thú y địa phương tổ chức kiểm tra, xác nhận điều kiện nuôi tái đàn; tăng cường việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát tình hình chăn nuôi và công tác phòng, chống dịch bệnh. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp chăn nuôi heo, các trang trại, gia trại có điều kiện đảm bảo chăn nuôi an toàn sinh học được tái đàn và phát triển đàn heo của địa phương.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi các loại gia súc khác, gia cầm và nuôi trồng thủy sản, đảm bảo các nguyên tắc an toàn sinh học, cân bằng cung, cầu và an sinh xã hội. Chỉ đạo Ban chỉ đạo 389 của địa phương, chính quyền các cấp và cơ quan chuyên môn tập trung tổ chức ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp nhập lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là heo và sản phẩm thịt heo.

  • Từ khóa
45257

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu