Thứ 5, 25/04/2024 06:17:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:38, 17/05/2013 GMT+7

Phát triển Đại học Việt-Đức thành trường hàng đầu

Thứ 6, 17/05/2013 | 13:38:00 259 lượt xem


Bộ trưởng Kuehne-Hoermann tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

Ngày 16-5 tại trụ sở Quốc hội Đức ở Berlin, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen Eva Kuehne-Hoermann đã có buổi tiếp và làm việc riêng với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Phạm Vũ Luận, trước khi tiến hành cuộc họp thường niên lần thứ năm của Hội đồng trường Đại học Việt-Đức (VGU).

Tại cuộc gặp gỡ, Bộ trưởng Kuehne-Hoermann đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị thân thiết giữa Việt Nam và bang Hessen, coi đây là một trong những bước đi nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức. Hai bên thể hiện quyết tâm xây dựng trường Đại học Việt-Đức sớm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ mong muốn chính giới các bang và liên bang Đức thúc đẩy hơn nữa việc đầu tư, hợp tác với trường Đại học Việt-Đức.

Trong cuộc họp kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Việt-Đức đã thông báo một số thay đổi trong thành phần thành viên của phía Việt Nam, sau đó hai bên tích cực thảo luận, trao đổi các biện pháp để xây dựng và phát triển trường trở thành một trường hàng đầu trong khu vực.

Trường Đại học Việt-Đức được khai trương năm 2008 là hợp tác trọng điểm giữa Việt Nam và bang Hessen. Trường Đại học Việt-Đức định hướng theo tiêu chuẩn chất lượng Đức, theo mô hình trường đại học Đức và mô hình tự chủ của trường đại học ở bang Hessen.

Đặc điểm nổi bật của trường Đại học Việt-Đức là sự hợp tác chặt chẽ với giới kinh tế nhằm bảo đảm việc đào tạo gắn liền với thực tiễn, cải thiện cơ hội thăng tiến của những học viên tốt nghiệp trường này.

Hội đồng trường Đại học Việt-Đức bao gồm 20 thành viên, do Bộ trưởng Phạm Vũ Luận là Chủ tịch. Mỗi nước có 10 thành viên, trong đó bao gồm đại diện của chính phủ, tổ chức khoa học và doanh nghiệp.

Trước đó, sáng 16-5, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và một số thành viên trong đoàn đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam, làm việc với Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh và một số đại diện của Đại sứ quán.

(Theo Vietnam+)

  • Từ khóa
82501

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu