Thứ 6, 29/03/2024 12:52:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:54, 23/10/2016 GMT+7

Phát triển bộ môn Tiếng Anh ở Lộc Ninh

Phạm Tăng
Chủ nhật, 23/10/2016 | 08:54:00 524 lượt xem
BP - Là huyện biên giới với rất nhiều khó khăn nhưng vài năm trở lại đây, ngành giáo dục huyện Lộc Ninh đã không ngừng quan tâm đầu tư phát triển bộ môn Tiếng Anh trong các trường học ở cả hai cấp tiểu học và THCS. Huyện Lộc Ninh hiện có 15 trường THCS với 215 lớp và trên 7.000 học sinh. Năm học 2016-2017, toàn huyện có 44 giáo viên dạy môn Tiếng Anh đạt chuẩn B2 theo quy định của Bộ GD-ĐT, đáp ứng nhu cầu giảng dạy trong các trường.

Cô Nguyễn Thị Nguyệt, giáo viên Trường tiểu học Lộc Thiện trong giờ dạy tiếng AnhCô Nguyễn Thị Nguyệt, giáo viên Trường tiểu học Lộc Thiện trong giờ dạy tiếng Anh

Năm học mới, Trường THCS Lộc Tấn có 23 lớp với 5 giáo viên dạy tiếng Anh. Ngoài giờ học Anh văn chính khóa, trường còn xin chủ trương của Phòng GD-ĐT huyện để liên kết với một trung tâm ngoại ngữ ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức các lớp dạy kỹ năng nghe, nói tiếng Anh cho 350 học sinh với mỗi tuần học 2 tiết và tổ chức cho các em học trái buổi. Đây là biện pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của trường. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Hiệu trưởng cho biết: “Năm học này, trường được tăng cường thêm một giáo viên tiếng Anh, góp phần ổn định đội ngũ giáo viên. Để chuẩn bị tốt nâng cao chất lượng bộ môn này, trường đã đầu tư trang bị thêm các phương tiện nghe nhìn, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giảng dạy”.

Năm học 2014-2015, Trường tiểu học Lộc Thiện đưa bộ môn Tiếng Anh vào giảng dạy. Chưa được ngành giáo dục huyện ưu tiên bố trí giáo viên, trường đã xin chủ trương chủ động hợp đồng thời vụ với giáo viên tiếng Anh bên ngoài để dạy. Không có kinh phí từ ngân sách để trả lương hợp đồng cho giáo viên, phụ huynh đã tự nguyện đóng tiền mỗi tháng để con em được tiếp tục học bộ môn này. Hiện trường đã bắt đầu triển khai cho học sinh từ lớp 2 tiếp cận, làm quen với môn Tiếng Anh, thầy Võ Đức Triển, Hiệu phó chia sẻ: “Phụ huynh ở đây có nhu cầu cho con em được học môn Tiếng Anh giúp các em sau này có điều kiện thuận lợi khi học lên cấp học cao hơn. Vì vậy, trường đã xin chủ trương hợp đồng thời vụ với giáo viên để dạy tiếng Anh. Học sinh cũng đã làm quen dần và bắt đầu hứng thú với môn học này, còn phụ huynh đồng tình ủng hộ. Ngay cả phụ huynh có con em học ở điểm lẻ cũng muốn trường đưa bộ môn này vào giảng dạy tại điểm lẻ”.

Lộc Ninh hiện có 21 trường tiểu học. Hai năm trở lại đây, bên cạnh việc đầu tư cho môn Tiếng Anh ở bậc học THCS, ngành giáo dục huyện đã bắt đầu chú trọng phát triển môn học này ở cấp tiểu học, kể cả những trường ở vùng sâu, vùng giáp biên giới. Thầy Lê Văn Kiêm, Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết: “Trong năm học 2016-2017, phòng đã bố trí đủ giáo viên Tiếng Anh cho các trường chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, các trường có lớp học 2 buổi/ngày đã từng bước triển khai môn Tiếng Anh. Thời gian tới, phòng tiếp tục tham mưu với UBND huyện đầu tư thêm cơ sở vật chất về phòng học, biên chế giáo viên tiếng Anh, đặc biệt đối với những trường vùng sâu, vùng xa để nhân rộng môn học này”.

Bằng nỗ lực của thầy cô giáo, tinh thần vượt khó học tập của học sinh, năm học 2015-2016, huyện Lộc Ninh có 4 em đạt giải cấp quốc gia, 34 em đạt giải cấp tỉnh ở kỳ thi giải toán tiếng Anh qua mạng. Hy vọng trong những năm học tới, quy mô, chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh ở các trường học trong toàn huyện sẽ không ngừng nâng lên.

  • Từ khóa
86294

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu