Thứ 4, 24/04/2024 01:11:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:12, 14/08/2018 GMT+7

Phát huy vai trò của đảng viên cao tuổi

Thứ 3, 14/08/2018 | 06:12:00 1,246 lượt xem
BP - Thời gian qua, đảng viên cao tuổi trên địa bàn huyện Đồng Phú đã đóng góp nhiều công sức xây dựng, củng cố chi, đảng bộ, cũng như trong thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, là tấm gương tiêu biểu để thế hệ trẻ noi theo.

Đảng bộ xã Đồng Tâm vừa tổ chức trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Trần Tịnh, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ ấp 1. Đảng viên Trần Tịnh (1941), quê tỉnh Nam Định, tham gia kháng chiến chống Mỹ từ năm 1962. Đất nước thống nhất, ông phục vụ ở Cục Hậu cần Quân khu 7. Năm 1988, ông chọn Bình Phước là quê hương thứ hai để sinh sống. Ông luôn cho rằng, mình còn sống qua cuộc chiến tranh là may mắn hơn nhiều đồng chí, đồng đội: “Tôi luôn ý thức về phẩm chất của người đảng viên để làm gương cho con cháu và thế hệ trẻ”.

Đảng ủy xã Đồng Tâm trao Huy hiệu đảng cho các đồng chí đảng viên

Ông Nguyễn Đình Nhan, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm cho biết: “Đồng chí Trần Tịnh là đảng viên gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương. Đồng thời tích cực hoạt động từ thiện. đặc biệt phòng khám từ thiện của ông thời gian qua đã giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân nghèo. Không chỉ đồng chí Trần Tịnh, mà các đảng viên cao tuổi luôn là tấm gương sáng trong công tác, cộng đồng, gia đình; đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh”.

Đảng viên Phạm Văn Diễn (1946), Chi bộ ấp Tân Hà, xã Tân Tiến, vừa vinh dự nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng. Sau khi nghỉ hưu, ông vẫn tích cực phát triển kinh tế gia đình, luôn phát huy vai trò người đảng viên cao niên, góp tiếng nói chung để vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện các phong trào ở địa bàn. Với ông, còn sống ngày nào thì phải cống hiến sức lực cho tập thể và chi bộ ngày ấy. Trong những buổi sinh hoạt, ông luôn đóng góp chân tình, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Bởi với ông, có nhìn thấy, khắc phục khuyết điểm thì đảng viên mới nâng chất, khi ấy chi bộ mới mạnh. Chi bộ có trong sạch, vững mạnh thì Đảng mới vững mạnh, nhân dân mới tin tưởng vào con đường lãnh đạo của Đảng.

Ông Bùi Xuân Đũa (1953), xã Đồng Tiến, là đảng viên 39 năm tuổi Đảng. Về hưu với quân hàm Trung tá, ông đảm nhận cương vị Trưởng ban công tác mặt trận ấp 4. Thời gian qua, ông cùng Ban điều hành ấp vận động nhân dân đóng góp xây nhà văn hóa, hiến đất làm đường; làm mới và sửa chữa 2 tuyến đường; vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa. Gia đình ông cũng thường xuyên tặng quà hộ nghèo, khó khăn trong ấp 4. Hiện nay, cả 4 người con của ông đều có việc làm ổn định. Năm 2014, ông Đũa được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Đồng Tiến. Ở vai trò, vị trí mới, ông luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Ông chia sẻ: “Kinh tế gia đình tôi không khá giả. Ngoài lương hưu, vợ chồng tôi có thêm nguồn thu nhập từ 2.500m2 ao nuôi cá và hơn 100 con gà. Ý thức trách nhiệm của người đảng viên, nên khi nhận công việc, vị trí nào tôi cũng cố gắng làm tốt”.

Toàn huyện Đồng Phú hiện có 365 đảng viên cao niên, trong đó 36 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 2 đảng viên 65 năm tuổi Đảng. Thời gian qua, các đảng viên cao niên đã có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
2153

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu