Thứ 6, 29/03/2024 14:15:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 12:30, 17/03/2017 GMT+7

Phát huy hiệu quả tổ giao dịch tại cơ sở ở Lộc Ninh

Thứ 6, 17/03/2017 | 12:30:00 144 lượt xem
BP - Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lộc Ninh luôn là địa chỉ tin cậy dành cho hộ khó khăn tiếp cận vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Hiệu quả nhất và giúp mỗi người dân có thể tiếp cận được vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện là duy trì đều đặn việc tổ chức giao dịch tại các xã, thị trấn. Từ đó giúp người dân, nhất là hộ nghèo và đối tượng chính sách dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước, từ vay vốn đến đóng tiền lãi.

Cán bộ tín dụng NHCSXH huyện Lộc Ninh giao dịch định kỳ tại xã Lộc Thái

Đã thành thông lệ, ngày 18 hằng tháng, các ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn, người nghèo, các đối tượng chính sách tại xã Lộc Thái tập trung về UBND xã để nộp tiền gốc, tiền lãi, gửi tiết kiệm... cho ngân hàng. Ngay tại trụ sở UBND xã, những thông tin liên quan đến hoạt động tín dụng được công khai, niêm yết rõ ràng.

Ông Nguyễn Đức Phong, Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho biết, để hoạt động giao dịch tại xã đạt kết quả cao, trong mỗi phiên giao dịch cố định hằng tháng, cán bộ tín dụng họp giao ban phổ biến đến các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn nắm được chính sách mới, những việc đã và chưa làm được trong thời gian qua, kế hoạch thời gian tới. Đồng thời, các tổ trưởng thường xuyên cập nhật đầy đủ, kịp thời các chính sách mới để phổ biến lại cho người dân. Ngân hàng phối hợp với cấp ủy, chính quyền bố trí địa điểm để phục vụ giải ngân, thu nợ, nộp lãi và họp giao ban với các hội, đoàn thể tạo thuận tiện, an toàn cho ngân hàng và người vay. Đồng thời công bố chi tiết, công khai toàn bộ số dư nợ của người vay cũng như chính sách, chủ trương mới về các chương trình tín dụng...

Bà Hồ Thị My, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ấp 1, xã Lộc Thái chia sẻ: Vốn vay ưu đãi được giải ngân tại các điểm giao dịch xã, thủ tục vay đơn giản, thuận tiện, chúng tôi tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Tại điểm giao dịch xã, bà con còn nắm bắt được những thông tin về mức vay, lãi suất, quy trình thủ tục vay vốn, các chủ trương, chính sách mới của Nhà nước...

Với việc mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động của điểm giao dịch cơ sở, đến nay toàn huyện đã thành lập được 16 điểm giao dịch tại 16 xã, thị trấn; 291 tổ tiết kiệm và vay vốn đang hoạt động. Ngân hàng cũng bố trí thời gian giao dịch cụ thể cho 16 điểm giao dịch từ ngày 6-20 hằng tháng, kể cả thứ bảy và chủ nhật.

Hà Tân

  • Từ khóa
41205

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu