Thứ 3, 19/03/2024 10:31:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:52, 12/10/2018 GMT+7

Điều kiện được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”

Thứ 6, 12/10/2018 | 14:52:00 522 lượt xem
BP - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ký ban hành Thông tư số 22/2018/TT-BGDĐT về hướng dẫn công tác thi đua, khen ngành giáo dục, trong đó có nội dung Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Theo đó, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” là hình thức khen thưởng của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng một lần cho cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

Đối với cá nhân trong ngành giáo dục: Có thời gian công tác trong ngành giáo dục đủ 20 năm trở lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đang công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các huyện nghèo được áp dụng hưởng chính sách như quy định đối với vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được xét tặng sớm hơn so với thời gian quy định là 5 năm. Đang công tác được cử đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau đó tiếp tục nhận công tác trong ngành giáo dục thì thời gian đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự được tính là thời gian công tác trong ngành giáo dục để xét tặng kỷ niệm chương. Có đủ thời gian công tác theo quy định nhưng bị kỷ luật từ mức khiển trách đến dưới mức buộc thôi việc, chỉ được xét tặng kỷ niệm chương sau 2 năm, tính từ thời điểm có quyết định xóa kỷ luật. Thời gian chịu kỷ luật không được tính để xét tặng kỷ niệm chương. Cá nhân đã nghỉ theo chế độ bảo hiểm xã hội, hồ sơ đề nghị khen thưởng do cơ quan quản lý cán bộ trước khi nghỉ xem xét, đề nghị khen thưởng; đối với cá nhân đã nghỉ theo chế độ bảo hiểm xã hội, nay đơn vị giải thể hoặc sáp nhập thì đơn vị tiếp nhận nhiệm vụ của đơn vị đó có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, xem xét, đề nghị khen thưởng.

Cá nhân ngoài ngành giáo dục: đã đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, chính quyền, đoàn thể đủ một nhiệm kỳ trở lên, có nhiều đóng góp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục; hoặc có nhiều đóng góp xây dựng, ủng hộ tài chính, hiện vật cho sự phát triển ngành giáo dục được sở GD-ĐT và đơn vị thụ hưởng xác nhận.

Cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài có đóng góp tích cực vào việc xây dựng, phát triển sự nghiệp GD-ĐT của Việt Nam, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa giáo dục Việt Nam với các nước và các tổ chức quốc tế.

T.H

  • Từ khóa
88263

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu