Thứ 6, 29/03/2024 13:47:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 08:41, 26/08/2013 GMT+7

Tai nạn máy bay ở Scotland, nhiều người thương vong

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:41:00 198 lượt xem

Lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ
Cảnh sát Scotland ngày 24-8 cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay trực thăng Super Puma L2 chuyên đưa đón công nhân từ một giàn khoan dầu bị rơi ngoài khơi bờ biển Scotland một ngày trước đó. Đây là vụ tai nạn mới nhất trong một loạt sự cố hàng không xảy ra tại các mỏ dầu ở Biển Bắc.

Chiếc trực thăng Super Puma AS332 L2 do Công ty hàng không CHC có trụ sở tại Canađa điều hành, đang bay từ giàn khoan Borgsten Dolphin thì gặp tai nạn khi chỉ cách sân bay Sumburgh trên đảo Shetland khoảng 3km.

14 người, kể cả hai thành viên tổ lái, đã được cứu sống và đưa tới bệnh viện. Hiện 12 người trong số đó đã trở về đất liền an toàn, 2 người còn lại vẫn được điều trị tại bệnh viện trên đảo Shetland.

Một nhân chứng sống sót cho biết chiếc máy bay dường như bị mất điện, không thể bay tiếp được và cứ thế rơi xuống biển. Thông qua băng ghi hình từ một chiếc trực thăng cứu hộ khác, điều tra ban đầu cho hay có khả năng do máy bay bị mất điện đột ngột nên tổ lái đã không thể tiến hành được việc hạ cánh có kiểm soát.

Để phòng ngừa nguy cơ xảy ra các sự cố tiếp theo, CHC đã tạm thời đình chỉ tất cả các chuyến bay của đội trực thăng Super Puma trên toàn thế giới. Công ty hàng không này cho biết hiện vẫn chưa thể xác định chính xác nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời tuyên bố sẽ hợp tác với Cơ quan Điều tra tai nạn Hàng không Vương quốc Anh (AAIB) điều tra vụ việc. AAIB cũng xác nhận đã gửi một nhóm điều tra đến khu vực trên.

Super Puma L2 được sản xuất bởi công ty Eurocopter thuộc Tập đoàn hàng không vũ trụ khổng lồ châu Âu EADS. Tính đến nay, đã có một loạt sự cố liên quan đến các máy bay trực thăng ở Biển Bắc. 

Hồi tháng 5 vừa qua, một chiếc trực thăng Super Puma đã phải hạ cánh xuống biển Aberdeen và cuối tháng 10 năm ngoái, một chiếc khác buộc phải hạ cánh xuống biển Biển Bắc, may mắn tất cả những người trên máy bay đều sống sót. 

Tuy nhiên, một vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 4-2009 đã khiến 16 người thiệt mạng khi một chiếc Super Puma lao xuống biển do lỗi hộp số.
 
(Theo TTXVN)
  • Từ khóa
70388

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu