Thứ 6, 29/03/2024 05:34:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:01, 25/02/2014 GMT+7

Quyền và trách nhiệm của người đại diện phần vốn nhà nước

Thứ 3, 25/02/2014 | 08:01:00 390 lượt xem

Theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành, người đại diện theo ủy quyền đối với phần vốn Nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp có những quyền sau: 

Được chủ sở hữu phần vốn nhà nước xem xét chỉ định tham gia hội đồng thành viên hoặc đề cử để tham gia hội đồng quản trị theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Điều lệ của doanh nghiệp, các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Được chủ sở hữu phần vốn nhà nước ủy quyền tham gia ý kiến và biểu quyết tại cuộc họp theo số cổ phần (mức vốn) được ủy quyền đại diện. Đối với các nội dung phải xin ý kiến chủ sở hữu phần vốn nhà nước thì sau khi có ý kiến chấp thuận của chủ sở hữu phần vốn nhà nước người đại diện phải tham gia ý kiến, biểu quyết, quyết định theo đúng ý kiến chỉ đạo bằng văn bản của chủ sở hữu phần vốn nhà nước. Trường hợp có nội dung phát sinh thêm chưa xin được ý kiến chỉ đạo thì đề nghị cuộc họp cho biểu quyết, quyết định sau.

Được hưởng tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp trách nhiệm (nếu có), thù lao, các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật. Được tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật thông tin do Chủ sở hữu phần vốn nhà nước tổ chức; Các quyền khác theo quy định của pháp luật, Điều lệ của doanh nghiệp theo ủy quyền.

Về trách nhiệm, người đại diện chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả công việc được chủ sở hữu phần vốn nhà nước giao, đồng thời cùng với các người đại diện khác chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động chung của các người đại diện (trường hợp doanh nghiệp có từ 2 người đại diện trở lên).

Người đại diện được chủ sở hữu phần vốn nhà nước giao là người đại diện phụ trách chung chịu trách nhiệm tổng hợp các ý kiến tham gia, các số liệu của các người đại diện vào các báo cáo, chương trình kế hoạch công tác để gửi cho chủ sở hữu phần vốn nhà nước, bao gồm cả chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động chung của các mgười đại diện (trong trường hợp doanh nghiệp có từ 2 người đại diện trở lên).                  

NV

  • Từ khóa
37185

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu