Thứ 6, 29/03/2024 20:38:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:40, 05/11/2018 GMT+7

Phát hiện 2.659 vụ buôn lậu và gian lận thương mại

Thứ 2, 05/11/2018 | 14:40:00 131 lượt xem
BP - Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Công Thương cho biết, 9 tháng năm 2018, ngành chức năng ở tỉnh đã phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện 2.659 vụ buôn lậu và gian lận thương mại, xử phạt vi phạm hành chính 2.444 vụ, nộp ngân sách nhà nước trên 37 tỷ đồng.

Ngành chức năng phối hợp bắt giữ các đối tượng buôn lậu thuốc lá

Cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát, Sở Công Thương đã phối hợp các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả qua nhiều hình thức. Tuy nhiên, các đối tượng buôn lậu rất tinh vi, phân tán hàng hóa nhỏ lẻ, cất giấu hoặc bày bán xen lẫn hàng thật gây khó khăn cho ngành chức năng khi kiểm tra, kiểm soát. Đặc biệt, đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng cấm phần lớn là những người không có nghề nghiệp, không chỗ ở ổn định, đời sống khó khăn, trong khi các đầu nậu thường chỉ đạo qua điện thoại di động nên công tác mở rộng điều tra gặp nhiều khó khăn. Lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở, sông, suối và những khu vực có nhiều đường ngang, lối tắt, các đối tượng buôn lậu tập kết hàng hóa ở một số điểm cặp theo biên giới thuộc địa phận Campuchia, chờ thời cơ tuồn vào Việt Nam tiêu thụ. Các mặt hàng buôn lậu chủ yếu là rượu, bia, thuốc lá điếu, nước ngọt, đường cát...

Trước diễn biến hết sức tinh vi và liều lĩnh của các đối tượng buôn lậu, ngành chức năng sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; xây dựng kế hoạch chuyên đề đấu tranh có trọng tâm, trọng điểm các mặt hàng cấm và hàng có nhu cầu cao. Đồng thời tăng cường tuyên truyền các tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh thực hiện tốt các quy định của pháp luật; vận động nhân dân không buôn lậu hoặc tiếp tay cho đối tượng buôn lậu. Ngoài ra, từ nay đến cuối năm, chuẩn bị tết Nguyên đán, lượng hàng hóa dồi dào sức mua lớn, ngành sẽ tập trung quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm, vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tham gia bán hàng bình ổn, đưa hàng Việt về nông thôn, nhất là các xã vùng biên và khu công nghiệp, giúp người dân được tiếp cận hàng Việt chất lượng với giá hợp lý.

M.Luận

  • Từ khóa
31393

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu