Thứ 4, 24/04/2024 10:01:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:38, 13/03/2017 GMT+7

Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2017

Thứ 2, 13/03/2017 | 10:38:00 62 lượt xem
BPO - Tối 12-3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2017" với chủ đề "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng."

Các doanh nghiệp trong và ngoài nước ký cam kết tham gia Chương trình Doanh nghiệp hành động vì người tiêu dùng

Theo ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương, chủ đề này không chỉ khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng, lời kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật về bảo vệ quyền người tiêu dùng, mà còn là cam kết từ phía cơ quan quản lý Nhà nước trong việc kiến tạo một môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, lấy người tiêu dùng làm thước đo cho sự phát triển thị trường.

Nhân Lễ phát động, ông Trần Tuấn Anh đã thay mặt Bộ Công Thương kêu gọi doanh nghiệp hãy tự khẳng định mình thông qua việc thực hiện tốt nhất các nghĩa vụ, để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Đồng thời, xem những yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng là động lực cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp.

Công bố kế hoạch hưởng ứng "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2017" của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho hay Ủy ban Nhân dân quận, huyện trên địa bàn thành phố sẽ tăng cường phối hợp tốt công tác tuyên truyền và giải quyết yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng theo quy định phát luật.

Các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nâng cao trách nhiệm của mình trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, các tổ chức xã hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan truyền thông, cơ quan báo chí tích cực, chủ động trong công tác truyền thông, từ đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Về phía chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong cho biết lãnh đạo thành phố luôn cam kết thành phố sẽ tích cực xây dựng môi trường kinh tế lành mạnh, môi trường cạnh tranh công bằng để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại Lễ phát động "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2017," đại diện Bộ Công Thương đã ký kết với các doanh nghiệp về tham gia “Chương trình Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017,” gồm các doanh nghiệp như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân tâm Prudential Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Sun Resources, Công ty Cổ phần Nhôm Nhựa Kim Hằng, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Trung tâm thương mại và Đại siêu thị LOTTE Mart...

Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Tô Kiều Trinh, Giám đốc Marketing LOTTE Mart Việt Nam, cho biết LOTTE Mart phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Công Thương triển khai chương trình đến khách hàng tại 13 Trung tâm thương mại và Đại siêu thị LOTTE Mart.

LOTTE Mart chú trọng đến việc tuyên truyền phổ biến "Ngày vì Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" thông qua hệ thống loa phát thanh tại siêu thị, trang Facebook, cẩm nang mua sắm, quảng cáo trên các trang web, bảng quảng cáo đặt tại siêu thị.

Ngày 15-3 đã chính thức trở thành "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10-7-2015 của Thủ tướng Chính phủ. Lễ phát động "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" được tổ chức hàng năm, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật. Đồng thời, tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh.

  • Từ khóa
57916

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu