Thứ 6, 29/03/2024 18:13:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 21:11, 05/09/2016 GMT+7

Pháp hỗ trợ 120.000 euro giúp Hà Nội quản lý môi trường không khí

Thứ 2, 05/09/2016 | 21:11:00 238 lượt xem
BPO - Ngày 5-9, ông André Vallini, Quốc vụ khanh phụ trách Phát triển và Pháp ngữ đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội về việc hợp tác trong lĩnh vực môi trường và chất lượng không khí tại Thủ đô.

Ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn Dự án hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu đánh giá hiện trạng môi trường không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội.Ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn Dự án hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu đánh giá hiện trạng môi trường không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết “Hợp đồng dịch vụ tư vấn Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu đánh giá hiện trạng môi trường không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội” trị giá 120.000 euro.

Ông André Vallini là quan chức tháp tùng Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 5 đến 7-9. 

Ông nhận định, chuyến thăm của Tổng thống Francois Hollande sẽ mở ra cơ hội lớn để hai nước hợp tác, phát triển trên mọi mặt, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế-xã hội. 

Cũng trong dịp này, Cơ quan phát triển Pháp (AFD) về ứng phó với biến đổi khí hậu đã có kế hoạch hợp tác với Hà Nội để quy hoạch đô thị, phát triển bền vững cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến sự ấm lên của khí hậu toàn cầu, ông André cho biết. 

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành quả của Pháp và những tình cảm, sự hợp tác, hỗ trợ ngày càng lớn mạnh mà nước bạn dành cho Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. 

Ông Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn đến Chính phủ nước Cộng hòa Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và đặc biệt là Công ty Air Parif đã giúp đỡ Hà Nội xây dựng dự án quan trắc không khí trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố nhận định, vấn đề ô nhiễm không khí của Hà Nội đã đến mức báo động, cần đưa ra biện pháp cải thiện kịp thời. Bởi vậy, dự án quan trắc không khí của Công ty Air Parif là một dự án rất có ý nghĩa với Thủ đô Hà Nội nói riêng, với Việt Nam nói chung, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ và hành động cụ thể của Chính phủ Pháp trong phát triển quan hệ Việt-Pháp.

Hiện Hà Nội đang gấp rút triển khai dự án tuyến đường sắt trên cao Nhổn-ga Hà Nội. Dự án này có liên quan đến gói thầu số 6 của các nhà thầu Pháp. 

Đây là gói thầu quan trọng quyết định tiến độ thi công dự án. Thành phố Hà Nội đề nghị Chính phủ Pháp tăng cường các biện pháp hỗ trợ để dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động. 

Sau buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và ông André Vallini, Quốc vụ khanh Pháp đã chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng chính thức cung cấp dịch vụ giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với Air Parif, Hiệp hội kiểm tra chất lượng không khí của vùng Ile de France về “Hợp đồng dịch vụ tư vấn Dự án hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu đánh giá hiện trạng môi trường không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội.”

Dự án được Đại sứ quán Pháp và Cơ quan phát triển Pháp (AFD) hỗ trợ nguồn kinh phí 120.000 euro trích từ Quỹ Nghiên cứu và Tăng cường năng lực (FERC) của AFD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
46820

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu