Thứ 6, 29/03/2024 02:22:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:59, 06/10/2017 GMT+7

Phản hồi thông tin của Sở KH-CN

Giám đốc sở: Trần Văn Vân
Thứ 6, 06/10/2017 | 21:59:00 1,889 lượt xem
BPO - Sở Khoa học và Công nghệ (KH - CN) vừa có văn bản về việc phản hổi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng có liên quan đến Sở KH - CN. Theo đó, Sở KH - CN phản hồi thông tin và có các kiến nghị về vấn đề này. Dưới đây, Binhphuoc Online xin giới thiệu cùng bạn đọc về nội dung của văn bản này:

Một là, công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ tại sở vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định. Quá trình điều động, bổ nhiệm cán bộ vẫn chưa đảm bảo, nhận định chưa chính xác về các thủ tục cũng như các bước tiến hành. Những vấn đề này, Sở Nội vụ đã có ý kiến yêu cầu sở bổ sung hoàn chỉnh và thực hiện theo đúng quy định, Sở KH - CN đã triển khai theo đúng tinh thần nội dung của văn bản, biên bản làm việc, đã có báo cáo cụ thể và hoàn chỉnh đầy đủ theo yêu cầu của Sở Nội vụ. Hiện nay Sở Nội vụ, UBND tỉnh đang giải quyết theo đúng trình tự, thẩm quyền.

Hai là, việc điều động, bổ nhiệm cán bộ trong thời gian qua tại Sở KH - CN là trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm và trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của sở. Công tác cán bộ đều được bàn bạc công khai, dân chủ trong tập thể ban giám đốc và tập thể cấp ủy và do tập thể quyết định; trên cơ sở tham mưu của bộ phận chức năng, tham gia ý kiến cụ thể tại các cuộc họp cũng như tham mưu cả nội dung và hình thức văn bản, quyết định liên quan đến công tác cán bộ. Tuy nhiên, những thông tin mà Báo Nhân Dân đã đăng, Sở KH - CN xin tiếp thu, nghiêm túc rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn trong thời gian tới. Liên quan đến những vấn đề này, Sở KH - CN đã thành lập đoàn xác minh và trách nhiệm cụ thể đến đâu, sai phạm đến đâu và của tập thể hay cá nhân nào, Sở KH - CN sẽ nghiêm túc xử lý, kiến nghị xử lý theo đúng thẩm quyền. Những nội dung báo chí đưa tin, Sở KH-CN cũng đã báo cáo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, hiện những nội dung này Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành xử lý, kiểm tra và sở đã có những kiến nghị cụ thể.

Ba là, những cán bộ được điều động, bổ nhiệm đều đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn của chức vụ, vị trí được bổ nhiệm cũng như vị trí việc làm và tổng số biên chế được giao của sở và của đơn vị công tác. Sau khi được bổ nhiệm đều đáp ứng được yêu cầu công việc, phát huy kinh nghiệm, năng lực chuyên môn phục vụ nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị công tác. Được cơ quan tín nhiệm, tin tưởng cử tham gia lớp Cao cấp Lý luận chính trị, quy hoạch các vị trí cao hơn...

Bốn là, nhằm đảm bảo định hướng thông tin, dư luận phục vụ tốt cho công tác xây dựng cơ quan, đoàn kết nội bộ cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao, tránh những luồng thông tin, dư luận gây hoang mang, nghi ngờ trong nội bộ cơ quan cũng như những thông tin không hay về Sở KH - CN. Với tinh thần xây dựng, cầu thị và hợp tác, Sở KH - CN mong rằng trong thời gian tới các cơ quan báo chí, Báo Nhân Dân đồng cảm, chia sẻ và cân nhắc, chọn lọc thông tin để đăng bài và đưa tin những nội dung liên quan về Sở KH - CN. Những thiếu sót và hạn chế chúng tôi luôn lắng nghe, tiếp thu và tiếp tục hoàn thiện để cơ quan ngày càng tốt hơn, đảm bảo đúng quy định góp phần ổn định cơ quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao.

Năm là, kiến nghị các cơ quan báo chí khi thông tin về Sở KH-CN cần mang tính xây dựng cao; đặc biệt là các thông tin về nội bộ cơ quan cũng như những vấn đề, nội dung các cơ quan chức năng, nội bộ cơ quan hiện đang kiểm tra, xử lý. 

  • Từ khóa
19010

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu