Thứ 6, 19/04/2024 18:11:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:24, 30/10/2019 GMT+7

Phản biện xã hội dự thảo nghị quyết của Tỉnh ủy

Thứ 4, 30/10/2019 | 10:24:00 196 lượt xem
BP - Chiều 29-10, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển ngành chăn nuôi bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Phước đến năm 2030. Đồng chí Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức thành viên UBMTTQVN tỉnh; thành viên Hội đồng tư vấn về dân chủ pháp luật (UBMTTQVN tỉnh).

Hội nghị nghe đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo nghị quyết) trình bày tóm tắt các nội dung đề nghị phản biện của dự thảo nghị quyết; báo cáo tổng hợp, giải trình, tiếp thu dự thảo nghị quyết.

Đồng chí Lê Thị Xuân Trang phát biểu kết luận hội nghị

Trên cơ sở định hướng, gợi ý một số nội dung cần tập trung phản biện đối với nghị quyết do Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh trình bày, các đại biểu chú trọng phát biểu một số nội dung ở phần thực trạng: bổ sung phần kết quả đạt được và những khó khăn của ngành chăn nuôi khác; nêu thế mạnh và tiềm năng trong phát triển chăn nuôi của tỉnh; vai trò của ngành chức năng trong kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh; bổ sung phần dự báo nội dung chăn nuôi động vật bán hoang dã, vì thực tế nhu cầu sử dụng trong nhân dân rất lớn. Về phần mục tiêu: Căn cứ thực tế để có hướng mở cho địa phương phát huy thế mạnh trong phát triển chăn nuôi; việc phát triển chăn nuôi phải gắn với bảo vệ môi trường; không nên đưa cụ thể chỉ tiêu cho doanh nghiệp, hoặc thị trường xuất khẩu cụ thể vào nghị quyết của tỉnh. Bổ sung nội dung giám sát việc triển khai nghị quyết của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội vào phần tổ chức thực hiện nghị quyết...

Ông Trần Văn Lộc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp thu các ý kiến phản biện; đồng thời trao đổi, giải trình và làm rõ một số vấn đề liên quan dự thảo nghị quyết.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Xuân Trang đánh giá cao tinh thần dân chủ, khách quan, các ý kiến phản biện đã có sự lập luận, phân tích khoa học, chặt chẽ, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm tham gia phản biện xã hội của các đại biểu. Đồng chí lưu ý khi xây dựng chính sách phát triển ngành chăn nuôi bền vững cần phải phát huy được thế mạnh, tiềm năng của tỉnh. Với những nội dung phản biện, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản trả lời cụ thể. Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh sẽ giám sát hoạt động trả lời của sở trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành.

Trọng Phước

  • Từ khóa
30947

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu