Thứ 5, 25/04/2024 03:34:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:00, 17/10/2017 GMT+7

Phản biện dự thảo đề án “Phát triển văn hóa, thể thao và du lịch Bình Phước”

Thứ 3, 17/10/2017 | 14:00:00 2,033 lượt xem
BPO - Ngày 16-10, tại Liên hiệp Các hội khoa học tỉnh diễn ra hội thảo phản biện dự thảo đề án “Phát triển văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2017-2025” do thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh chủ trì.

Các đại biểu dự hội thảo

Tại hội thảo, đại biểu đã có nhiều ý kiến với mong muốn đề án phải làm nổi bật sự cần thiết, những hạn chế tồn tại, nguyên nhân của từng lĩnh vựa văn hóa, thể thao và du lịch cụ thể, rõ ràng, để từ đó có giải pháp phù hợp; đề án phải thật sự có đột phá, mũi nhọn và khả thi khi triển khai. Những góp ý cho đề án được chia 4 hướng chính, gồm: cơ bản thống nhất với nội dung, hình thức của dự thảo đề án, đồng thời đề nghị sửa chữa những phần chưa phù hợp; xây dựng thành 2 đề án riêng gắn với lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch; không nhất thiết phải ban hành đề án vì đã có đề án của ngành văn hóa, thể thao và du lịch; chỉ quan tâm phát triển đề án theo hướng thể thao thành tích cao, du lịch gắn liền với đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, văn hóa tâm linh.

Tại hội thảo, một số đại biểu băn khoăn vì nhiều nội dung của đề án trùng với đề án quy hoạch của ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh. Đại biểu nhận thấy ban soạn thảo đề án cần đánh giá quá trình thực hiện của ngành, xem xét hiệu quả thực hiện đến đâu, sau đó mới tiếp tục thực hiện đề án, tránh chồng chéo…

Kết luận hội thảo, Thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: Ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ báo cáo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh xem xét, quyết định. Việc tổ chức hội thảo phát huy được vai trò của đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh phản biện dự thảo đề án; góp phần bảo đảm tính khoa học, phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội và tính hiệu quả của đề án. Qua đó nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, đơn vị và nhân dân; phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội.

N.Tú

  • Từ khóa
9450

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu