Thứ 3, 19/03/2024 10:01:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:40, 23/03/2018 GMT+7

Phạm nhân được nhận, gửi thư và nhận đồ vật

Thứ 6, 23/03/2018 | 13:40:00 110 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Thông tư số 07/2018/TT-BCA vừa được Bộ Công an ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 29-3-2018, phạm nhân được nhận, gửi thư và nhận đồ vật, cụ thể:

Khi gặp những người được quy định tại Thông tư này, phạm nhân được nhận thư, đồ vật theo quy định tại Luật Thi hành án hình sự nhưng tối đa không quá 5 (năm) kg đồ vật trong một lần gặp, ngoài ra, mỗi tháng phạm nhân được nhận đồ vật do thân nhân đưa đến hoặc gửi qua đường Bưu điện 2 (hai) lần theo quy định tại Luật Thi hành án hình sự, mỗi lần không quá 3 (ba) kg (nếu gửi 1 lần thì không quá 6 kg). Trường hợp phạm nhân từ chối gặp người đến thăm thì cán bộ làm nhiệm vụ tổ chức thăm gặp lập biên bản và thông báo cho thân nhân phạm nhân biết. Trường hợp phạm nhân từ chối không nhận đồ vật gửi qua đường bưu điện thì phải lập biên bản và thông báo cho người gửi đến nhận lại. Trong thời gian 15 ngày, kể từ ngày gửi thông báo, nếu không có người đến nhận thì lập biên bản tiến hành tiêu hủy trước sự chứng kiến của phạm nhân được nhận. Thư và đồ vật của phạm nhân phải được kiểm tra kỹ trước khi đưa vào cơ sở giam giữ, trường hợp phát hiện đồ vật cấm phải xử lý theo quy định.

Phạm nhân được gửi thư và điện tín theo quy định tại Luật Thi hành án hình sự. Phạm nhân thường xuyên vi phạm nội quy của cơ sở giam giữ bị giam riêng, phạm nhân đang bị thi hành kỷ luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, giám thị trại giam, giám thị trại tạm giam, thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện có thể hạn chế việc nhận, gửi thư và nhận đồ vật trong một thời gian nhưng không quá 3 (ba) tháng. Cơ sở giam giữ có trách nhiệm thông báo việc hạn chế nhận, gửi thư và nhận đồ vật cho thân nhân phạm nhân biết để thực hiện. Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện có trách nhiệm hướng dẫn phạm nhân thông báo cho thân nhân biết địa chỉ nơi phạm nhân đang chấp hành án phạt tù (tổ, đội, phân trại) và những đồ vật thuộc danh mục cấm để thân nhân gửi thư, đồ vật.

Căn cứ điều kiện cụ thể, các cơ sở giam giữ tổ chức hoạt động căn tin để bán lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho phạm nhân. Giá bán lương thực, thực phẩm và các loại hàng hóa phải được giám thị trại giam, giám thị trại tạm giam, thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện duyệt, sau khi trừ chi phí hợp lý, không được cao hơn giá bán lẻ tại địa phương. Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp quy định cụ thể việc tổ chức hoạt động căn tin trong cơ sở giam giữ.

ĐT

 

  • Từ khóa
30655

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu