Thứ 4, 24/04/2024 15:54:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:55, 17/04/2016 GMT+7

Phải học cách yêu thương!

Chủ nhật, 17/04/2016 | 13:55:00 184 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em bị cha mẹ người yêu không chấp nhận vì “gia đình lộn xộn” (như lời họ nói). Bởi nhà chỉ có hai mẹ con còn ba em đi theo người đàn bà khác. Đau khổ và giận người yêu nhu nhược, không dám phản kháng để bảo vệ tình yêu nên chỉ một tháng sau em lấy chồng. Chồng là người theo đuổi em dù từ lâu anh biết rõ em đang có người yêu.

Nhưng khi lấy nhau rồi, em hụt hẫng vô cùng. Bởi không yêu nên khi được anh quan tâm em không hào hứng đáp lại. Cảm nhận thái độ của em, anh nói mỉa mai rằng, em kênh kiệu nên mới bị người ta bỏ rơi và anh mới là “phao cứu sinh” của đời em...

Khi mới về nhà chồng, mọi người đều quý mến vì tiền lương có bao nhiêu, em đưa hết cho mẹ chồng giữ để lo cho cả nhà. Còn chồng em cũng đã thành nếp, ngoài giữ lại khoản tiêu vặt cũng đưa tiền lương cho mẹ giữ.

Đến khi sinh con, em giữ lại một khoản để mua sữa và đồ dùng cần thiết cho con thì mẹ chồng khó chịu và căn vặn em giữ lại nhiều tiền để làm gì, khi bà đã lo hết việc ăn ở, điện, nước... rồi cư xử lạnh nhạt với em.

Thời gian gần đây, em nhận ra cần phải có tiền để lo cho con sau này nên bàn với chồng đưa tiền lương của anh cho em giữ và em cũng không đưa hết lương cho mẹ chồng như trước nhưng anh không chịu. Anh bảo mẹ là người chu toàn nên anh tin tưởng khiến em vừa xấu hổ vừa thấy mình là người thừa. Em thấy chồng không thể là chỗ dựa cho mình. Mẹ chồng thì lúc nào cũng chỉ biết có tiền. Bà chẳng quan tâm em vui hay buồn mà chỉ hỏi em lương được bao nhiêu, đã tăng chưa, làm em bất mãn. Có lần, em lỡ làm hỏng máy giặt thì bị mẹ chồng la mắng. Em kể với chồng, anh không an ủi mà còn chỉ trích vợ hậu đậu khiến em thêm tủi thân...

Càng ngày em càng thấy lạc lõng trong gia đình chồng và có ý định ly hôn. Nhưng hiện em còn phân vân vì sợ tai tiếng cho mẹ đẻ và con em thiếu cha trong khi cha con rất quấn nhau. Em bối rối quá.

Kim Hồng (Bình Long)

Kim Hồng thân mến!

Kết cục hôm nay một phần cũng do quyết định kết hôn vội vàng của em. Khởi đầu em đã sai, nay muốn sửa, phải sửa từ gốc. Trước hết, muốn cải thiện hôn nhân, em nên nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình, đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh rồi lại tiếp tục sai lầm. Tiếp theo, nếu muốn chồng yêu thương, quan tâm, em phải học cách quan tâm và yêu thương chồng trước. Điều này không dễ nhưng với phụ nữ vì chồng vì con, em sẽ làm được. Đồng thời, muốn sống yên ấm cùng gia đình chồng, em phải học cách cư xử cho đúng đạo dâu con và chấp nhận những điều không theo ý mình. Còn nếu không muốn mẹ chồng can thiệp vào chuyện chi tiêu của vợ chồng, độc lập về tài chính thì chỉ có cách xin ra ở riêng. Vợ chồng cùng chung tay xây dựng lại, dù ban đầu sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu chồng không đồng ý thì tùy tình cảm của mình, sự gắn bó bấy lâu đã đủ nặng lòng để quyết định ở lại hay vĩnh viễn rời xa? Nhưng theo chị cảm nhận thì chồng em tin tưởng mẹ mình bởi bà đã xây dựng hình ảnh tốt cho con từ nhỏ đến tận hôm nay. Trong khi đó, em lại làm tổn thương chồng ngay từ cách đáp lại tình cảm yêu thương của anh ấy dành cho mình. Đây là điều em nên sửa ngay.

Về việc ly hôn, em hãy suy nghĩ chín chắn trước khi quyết định. Em đã hành xử vô trách nhiệm với cuộc đời mình một lần, không thể tiếp tục vô trách nhiệm với con. Việc em sợ mẹ phiền lòng cũng không phải là vấn đề quan trọng nếu họ biết con gái không hạnh phúc. Chị tin rằng, mẹ em cũng sẽ có những lời khuyên hữu ích, nếu em giãi bày.           

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107758

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu