Thứ 5, 25/04/2024 19:18:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 14:22, 05/01/2017 GMT+7

Phải đáp ứng sự kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp

Thứ 5, 05/01/2017 | 14:22:00 118 lượt xem
BP - Ngày cuối năm 2016, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh. Đây tiếp tục là bước chuyển đáng kể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của chính quyền các cấp đối với nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc và nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực thi công vụ. Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa nghiêm; việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định của Trung ương và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh chậm; năng lực, phẩm chất, ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu... Những tồn tại, hạn chế nêu trên đã ảnh hưởng đến kỷ luật, kỷ cương nền hành chính, làm giảm lòng tin của nhân dân và doanh nghiệp.

Ngược lại 3 tháng về trước, ngày 5-9-2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 26/CT-TTg về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Chỉ thị đã thẳng thắn nêu ra những khuyết điểm của công tác này, nhất là thái độ phục vụ của những công bộc đang làm việc trong các cơ quan nhà nước.

Với tinh thần quyết liệt hành động, Chỉ thị số 18-CT/UBND yêu cầu giám đốc sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề xã hội quan tâm. Song song đó, kiên quyết thực hiện tinh giản số công chức, viên chức năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây sách nhiễu, phiền hà nhân dân, không hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của pháp luật...

Chỉ thị số 18 của UBND tỉnh nêu rõ: Trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền. Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức.

Tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng diễn ra ngày 30-12-2016, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã yêu cầu ngành tổ chức xây dựng Đảng tỉnh tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sớm xây dựng và triển khai thực hiện đề án cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức gắn với vị trí việc làm. Đồng thời, xây dựng kế hoạch thi tuyển một số chức danh lãnh đạo, quản lý; tham mưu thí điểm nhất thể hóa một số cơ quan có sự tương đồng về chức năng, nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2017, Bình Phước sẽ triển khai đề án thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh. “Tất cả phải thực hiện đồng bộ để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Người dân và cộng đồng doanh nghiệp đang kỳ vọng vào tinh thần làm việc của chúng ta” - Bí thư Tỉnh ủy khẳng định. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Hoàng Ngọc

  • Từ khóa
108552

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu