Thứ 6, 19/04/2024 00:45:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 13:52, 15/05/2018 GMT+7

Pakistan và Afghanistan nhất trí cơ chế đối thoại song phương

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 15/05/2018 | 13:52:00 83 lượt xem
BPO - Pakistan và Afghanistan đã đạt được sự đồng thuận về cơ chế thúc đẩy đối thoại chính thức song phương và thành lập 6 nhóm công tác chung phụ trách thảo luận về tất cả các vấn đề chủ chốt.

(Nguồn: Dailypakistan)

Đây là kết quả Hội nghị cấp cao lần thứ 4 giữa hai nước bàn về Kế hoạch hành động vì hòa bình và ổn định của Pakistan và Afghanistan (APAPPS) diễn ra tại thủ đô Islamabad ngày 14-5. 

Tham dự hội nghị này có Thứ trưởng Ngoại giao Afghanistan Hekmat Khalil Karzai và Thứ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Pakistan Tehmina Janjua. 

Kết thúc hội nghị, hai bên ra tuyên bố chung cho biết Pakistan và Afghanistan đã hoàn tất nội dung của APAPPS - một kế hoạch hành động chung nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong một loạt lĩnh vực chủ chốt như chống khủng bố, giảm bạo lực, thúc đẩy hòa bình và hòa giải và phát triển kinh tế chung.

Ngoài ra, hai bên nhất trí thành lập 6 nhóm công tác chung để thực thi 7 nguyên tắc đã được lãnh đạo hai nước nhất trí trong chuyến thăm tháng trước của Thủ tướng Pakistan Shahid Abbasi tới Kabul. 

Hai bên cũng cam kết ngăn chặn việc các quốc gia, các nhóm vũ trang, tổ chức khủng bố hay các cá nhân lợi dụng lãnh thổ của nước này để chống phá nước kia. 

Tuyên bố chung nhấn mạnh APAPPS là công cụ củng cố lòng tin và làm sâu sắc thêm sự tương tác giữa hai nước trong phối hợp hành động chung và đây cũng là cơ chế để tìm ra những giải pháp cho các vấn đề hai bên cùng quan tâm. 

Quan hệ giữa hai nước láng giềng Nam Á ở trạng thái lạnh nhạt do Kabul liên tục cáo buộc Islamabad không hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố và tình trạng nổi loạn, đồng thời bao che những kẻ khủng bố sang Afghanistan để tiến hành các vụ tấn công liều chết trong những năm qua, bất chấp việc Pakistan liên tục bác bỏ cáo buộc này.

  • Từ khóa
77957

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu